Ngoại trưởng Lavrov: Mỹ tuyên bố mở cuộc thập tự chinh chống Nga

© Vụ Báo chí Bộ Ngoại giao LB Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga thăm Cuba
Ngoại trưởng Nga thăm Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Nga và Hoa Kỳ hiện nay thực tế không có quan hệ, ngoại trừ các liên hệ khi cần thiết, người Mỹ đã tuyên bố một cuộc thập tự chinh chống Liên bang Nga.

“Nếu bạn hỏi về quan hệ Nga-Mỹ, thì hiện tại chúng tôi không có bất kỳ mối quan hệ đặc biệt nào. Chúng tôi chỉ thảo luận về những vấn đề phát sinh trong hoạt động của các đại sứ quán của chúng tôi khi cần thiết. Chà, cũng là do người Mỹ đang cố gắng lạm dụng vị trí của họ, đặc biệt là với tư cách nước chủ nhà của Liên Hợp Quốc," ông Lavrov nói trong cuộc họp báo sau chuyến thăm Cuba.

"Mọi người đều biết, mọi người đều hiểu rằng người Mỹ đã tuyên bố một cuộc thập tự chinh chống Liên bang Nga, chống các lợi ích hợp pháp của chúng tôi, chống văn hóa và truyền thống của Nga. Họ đã chọn chế độ tân Quốc xã ở Kiev làm mũi nhọn, chọn chế độ hiếu chiến Kiev, bơm vào đó nhiều hệ thống vũ khí mới," Ngoại trưởng Lavrov nói thêm.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Venezuela Yvan Gil Pinto tại Caracas - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Ngoại trưởng Nga Lavrov cảnh báo Mỹ có thể lừa dối bất cứ lúc nào

Về thỏa thuận ngũ cốc

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết trong tình hình dư thừa ngũ cốc và lương thực của Ukraina hiện nay trên thị trường, Liên minh châu Âu sẽ trung thực hơn thay vì trả tiền bồi thường cho nông dân.
"Tôi nghe nói Ủy ban châu Âu đề xuất bồi thường thiệt hại, theo ý kiến của tôi, phân bổ 100 triệu euro. Nhưng, có lẽ, sẽ trung thực hơn nếu mua ngũ cốc của Ukraina với giá hời và cung cấp miễn phí cho các nước nghèo, nhất những người cần lương thực", ông Lavrov nói.
Ông Lavrov nói thêm rằng những hạn chế của các nước EU đối với việc cung cấp thực phẩm của Ukraina cho châu Âu xác nhận những đánh giá của Nga về tình hình xung quanh thỏa thuận ngũ cốc.

"Những gì đang xảy ra xác nhận những đánh giá nguyên tắc của chúng tôi rằng, không như các sáng kiến đã được công bố của Tổng thư ký Liên hợp quốc [Antonio] Guterres về sự cần thiết phải giúp đỡ các nước nghèo nhất, thỏa thuận ngũ cốc trong phần Ukraina chủ yếu mang tính chất thương mại và như vậy nó hầu như không giúp ích gì cho các nước thế giới thứ ba”, ông Lavrov nói.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Nebenzya - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc không thấy có tiến triển về thỏa thuận ngũ cốc
"Đối với phần thứ hai, một phần không thể thiếu trong sáng kiến của Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres, cụ thể là loại bỏ mọi trở ngại đối với việc xuất khẩu phân bón và ngũ cốc của Nga, thực tế chưa có gì được thực hiện ở đây", ông Lavrov nói trong cuộc họp báo ở La Habana.

Nga tìm mọi cách cung cấp lương thực

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moskva đang tìm cách cung cấp lương thực và phân bón cho thị trường thế giới, nhưng điều này không được thực hiện nhờ vào sáng kiến của Liên Hợp Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала