- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kiev giải thích ánh chớp lóe sáng là do vệ tinh NASA rơi

© AP Photo / Andrew KravchenkoMất điện ở Kiev
Mất điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev Sergei Popko nói rằng ánh chớp lóe sáng trên bầu trời Kiev là do sự cố rơi vệ tinh NASA, trang Strana.ua viết.

"Ánh chớp lóe sáng trên bầu trời Kiev là kết quả vụ rơi vệ tinh không gian của NASA xuống Trái đất <...> Để tránh thương vong do các mảnh vỡ rơi xuống nên chính quyền đã phát báo động phòng không. Hệ thống phòng thủ không hoạt động", - ấn phẩm cho biết.

Vào tối thứ Tư một số báo của Ukraina trích dẫn lời kể của các nhân chứng đưa tin trên bầu trời thành phố và tỉnh Kiev có ánh chớp lóe sáng và những tiếng nổ vang rền trước khi khu vực phát thông báo yêu cầu dân chúng vào nơi trú ẩn.
Chánh Văn phòng của Vladimir Zelensky là Andrei Yermak viết trên mạng xã hội rằng ánh chớp lóe sáng bí ẩn ở thủ đô là kết quả hoạt động của hệ thống phòng không Ukraina, tuy nhiên ngay sau đó đã xóa tin nhắn.
Sau đó, NASA nói rằng thông vệ tinh của Mỹ rơi ở khu vực Kiev là không đáng tin cậy, vì thiết bị này hiện vẫn đang ở trên quỹ đạo và nguy cơ gây hại cho bất kỳ ai trên Trái đất là rất thấp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала