Tại sao máy bay không người lái Mỹ không còn bay gần Crưm?

© iStock.com / Rancho_runnerMáy bay không người lái MQ-9 Reaper
Máy bay không người lái MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Việc máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ bị hạ ngoài khơi bờ biển Crưm buộc Lầu Năm Góc phải thận trọng hơn về các hoạt động của họ ở gần biên giới Nga, nhưng việc ngừng các chuyến bay không người lái quanh bán đảo này khó có thể xảy ra, vì nó sẽ làm suy yếu nghiêm trọng khả năng tình báo của Hoa Kỳ.
Ý kiến này được chuyên gia quân sự và chính trị Sergei Gorbachev nói với Sputnik.
Chuyên gia quân sự lưu ý Global Hawk là mẫu UAV mạnh mẽ, hiệu quả có khả năng giải quyết một loạt các nhiệm vụ trinh sát và hoạt động trên một khoảng cách dài trong chiều sâu lãnh thổ Nga. Tuy nhiên không nên tính đến việc chấm dứt các chuyến bay của chúng trên Biển Đen vì sẽ làm khả năng tình báo của Hoa Kỳ suy yếu đáng kể, nhà phân tích tin tưởng.
Biển Đen - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Mỹ và NATO thực hiện 89 chuyến bay do thám trên Biển Đen
"Họ có các nguồn thông tin tình báo khác nhau. Đây là cả tình báo không gian và thiết bị điện tử cố định đọc mọi thứ xuất hiện trên sóng, từ tần số các trạm điều khiển vũ khí hoặc báo cáo tình huống hay việc xâm nhập vào các kênh liên lạc. Thêm vào đó là những tổ hợp tình báo kỹ thuật cơ động, kể cả nằm trên lãnh thổ Ukraina. Chúng hoạt động ở các phạm vi khác nhau, giải quyết các nhiệm vụ khác nhau. Không nên tính đến việc người Mỹ giảm hoạt động hoặc ngừng các hoạt động tình báo", - ông Gorbachev giải thích.
Trước đó, Sputnik, dẫn dữ liệu từ Flightradar24, đưa tin Mỹ ngừng hoàn toàn việc bay máy bay không người lái chiến lược Global Hawk trên Biển Đen sau sự cố với UAV Reaper.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала