Tổng thống Nga: Ai cản trở thế giới đa cực sẽ phải chịu thất bại

© Sputnik / Gavriil Grigorov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.04.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng xu thế đa cực của thế giới sẽ chỉ ngày càng mạnh mẽ, ai ngăn cản sẽ thua cuộc.

"Xu hướng (đa cực) mà các vị đã nói, xu hướng thế giới hướng tới đa cực, đó là điều tất yếu và sẽ chỉ ngày càng gia tăng. Những ai không hiểu điều này, không theo xu hướng này sẽ thua cuộc. Đây là điều hoàn toàn hiển nhiên. Thực tế, rõ ràng là giống như mặt trời mọc, không thể làm gì được. Những người cố gắng ngăn chặn điều này sẽ chỉ đối mặt với những vấn đề bổ sung mà họ đã có đủ", Tổng thống Putin nói tại cuộc họp Hội đồng Phát triển của chính quyền tự trị địa phương.

Trước đó Tổng thống Nga lưu ý rằng hiện nay hình dạng thế giới đa cực đang dần rõ nét: ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ Latinh đang hình thành các trung tâm phát triển mới chủ trương bảo vệ lợi ích quốc gia của mình một cách chủ động hơn. Theo ông, chính thế giới đa cực được xây dựng dựa trên luật pháp quốc tế mới mở ra được những cơ hội mới để chống lại các mối đe dọa chung mà nếu không kết hợp nỗ lực và tiềm năng của tất cả các quốc gia thì không thể vượt qua.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала