- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức cho rằng việc Kiev tiến hành tấn công vào Nga là có thể chấp nhận được

© AP Photo / Martin MeissnerBộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf.
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trên xe tăng Leopard 2 trong buổi giới thiệu ở Augustdorf. - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Đức, ông Boris Pistorius, nói rằng ông coi việc Lực lượng Vũ trang Ukraina tiến hành các hoạt động trên lãnh thổ Nga là "hoàn toàn bình thường" nếu chúng được thực hiện để cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của quân đội Nga và không gây thiệt hại cho dân thường.
Phát biểu vào tối thứ Năm trên kênh truyền hình ZDF, ông đã bình luận về quan điểm trước đó của mình rằng các hành động thù địch trên lãnh thổ Nga là không chấp nhận được.

"Ở đây cần phải có sự phân biệt rõ ràng. Chẳng hạn, trong các cuộc đụng độ quân sự như vậy, việc bên bị tấn công tiến vào lãnh thổ của kẻ thù để cắt đứt đường tiếp tế là điều hoàn toàn bình thường. Miễn sao không gây tổn hại cho các thành phố, dân thường và khu vực dân sự", - Bộ trưởng cho biết.

Kiev  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.12.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraina tuyên bố sẵn sàng tấn công lãnh thổ Nga
Nói về "ranh giới đỏ" trong việc cung cấp vũ khí, ông lưu ý rằng khi cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev, phương Tây nên tính đến bối cảnh "cuộc chiến đang được tiến hành như thế nào".
"Nếu Ukraina yêu cầu một số loại bom bị cấm trên toàn thế giới, thì bạn cần nói không", - chính trị gia này nói thêm.

Các cuộc tấn công vào Nga

Trước đó, một số quan chức Ukraina đã kêu gọi sử dụng bom chùm và vũ khí gây cháy phốt pho.
Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cũng tuyên bố Ukraina có quyền tấn công lãnh thổ Nga và những hành động như vậy không vi phạm bất kỳ thỏa thuận nào với các quốc gia ủng hộ nước này. Ông cũng lưu ý rằng ông không quá lo ngại rằng các cuộc tấn công như vậy có thể dẫn đến một cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga, bởi vì "Nga sẽ thua trong một cuộc chiến như vậy rất nhanh chóng và Điện Kremlin biết điều đó".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала