Pháp từ chối cung cấp cho Ukraina bản đồ kỹ thuật số để bay trên lãnh thổ Belarus

© Ảnh : U.S. Air Force / Christopher SparksTiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа
Tiêm kích Su-27 của Không quân Ukrainа - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Pháp đã từ chối cung cấp cho Ukraina bản đồ kỹ thuật số lãnh thổ Belarus, vốn sẽ cho phép máy bay chiến đấu và máy bay không người lái thực hiện các chuyến bay do thám trên lãnh thổ nước này, báo Monde đưa tin hôm thứ Sáu.

"Chính quyền Ukraina yêu cầu Paris cung cấp bản đồ kỹ thuật số lãnh thổ Belarus - công cụ cần thiết cho phép máy bay chiến đấu hoặc máy bay không người lái thực hiện nhiệm vụ ở độ cao thấp. Nhưng Pháp từ chối cung cấp cho Ukraina phương tiện cho phép máy bay của họ bay qua Belarus", - báo Monde đưa tin, trích dẫn các nguồn riêng của mình.

Theo tờ báo, Paris lưu ý rằng sự hỗ trợ của họ đối với Kiev sẽ là "an toàn", nhưng chỉ để bảo vệ lãnh thổ Ukraina.
Tổng thống Belarus Alexandr Lukashenko tại cuộc gặp thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.02.2023
Lukashenko: Belarus đang hoàn tất quá trình phát triển tên lửa phòng không dẫn đường của riêng mình

Hoạt động trong lãnh thổ nước ngoài bị loại trừ

"Không thể nói về chuyện tham gia các hoạt động trên lãnh thổ nước ngoài", - tờ báo viết.
Theo nguồn tin, dữ liệu kỹ thuật số về độ cao của địa hình chứa tất cả thông tin chiến thuật cần thiết để bay ở độ cao thấp vào ban đêm hoặc trong điều kiện tầm nhìn kém.

"Dữ liệu được vệ tinh thu thập và cập nhật liên tục, có thể giúp Ukraina triển khai máy bay không người lái tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ Belarus giống như cách họ đã nhiều lần làm điều này trên lãnh thổ Nga, chẳng hạn như ở Belgorod", - nguồn tin của báo Monde cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала