- Sputnik Việt Nam, 1920
SEA Games 32
SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 tại Campuchia (ở năm địa điểm thi đấu là Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep).

Danh tính 5 VĐV Việt Nam dính doping sẽ được công bố trước SEA Games 32

© AP Photo / Matt Dunhamdoping
doping  - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Danh tính của 5 VĐV Việt Nam bị cấm tham dự SEA Games 32 vì dương tính doping sẽ được Campuchia tiết lộ trước khi SEA Games 32 khởi tranh.
Danh tính của 5 VĐV điền kinh này (4 nữ, 1 nam) được giữ kín trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo về công tác chuẩn bị của đoàn thể thao Việt Nam trước SEA Games 32, ông Nguyễn Văn Phú - Giám đốc Trung tâm doping và y học thể thao thuộc Tổng cục TDTT cho biết, danh tính các VĐV dính doping tại SEA Games 31 sẽ được tiết lộ trước khi SEA Games 32 khởi tranh (đại hội diễn ra từ ngày 5/5 đến ngày 17/5, trong đó môn bóng đá thi đấu sớm nhất, từ 29/4).
Tại SEA Games 31, có tổng cộng 10 VĐV cho kết quả dương tính với mẫu A doping. Trong đó Việt Nam có 5 VĐV điền kinh, Thái Lan có 2 VĐV, Myanmar có 2 VĐV và Indonesia có 1 VĐV.
Được biết, cả 5 VĐV điền kinh này đều đã bị loại khỏi danh sách đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32. Tuy nhiên, ban tổ chức SEA Games 31 là Việt Nam lại không có quyền công bố danh tính tất cả các VĐV dính doping tại SEA Games 31.
doping - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.12.2022
Lãnh đạo ngành thể thao Việt Nam "sốc" khi VĐV vướng bê bối doping
Theo quy định của Hội đồng thể thao Đông Nam Á (viết tắt là hội đồng), ban tổ chức SEA Games 31 có nghĩa vụ gửi toàn bộ hồ sơ có liên quan cho ban tổ chức SEA Games 32 là Campuchia. Với tư cách là nước chủ nhà SEA Games 32, Campuchia cũng giữ luôn vai trò Chủ tịch Hội đồng thể thao Đông Nam Á và có quyền công bố danh tính 5 VĐV này, cũng như tuyên bố mức xử phạt.
Cũng theo Trung tâm Doping và Y học thể thao cho biết, trước khi lên đường dự SEA Games 32, sẽ có khoảng 20 VĐV ngẫu nhiên được lấy mẫu thử kiểm tra doping.
Tại cuộc họp với đoàn thể thao Việt Nam mới đây, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng chỉ đạo, tại SEA Games 32, đoàn Việt Nam tuyệt đối không được để VĐV dính án phạt về doping.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала