- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ sẽ gửi xe tăng Abrams đến Đức để huấn luyện khoảng 250 binh sĩ Ukraina

© AFP 2023Xe tăng Abrams
Xe tăng Abrams - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Trong những tuần tới, Hoa Kỳ sẽ bắt đầu huấn luyện lực lượng Ukraina sử dụng và sửa chữa xe tăng Abrams của Hoa Kỳ.
Ấn phẩm Politico dẫn lời hai đại diện của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết, xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất mà Ukraina sẽ sử dụng để huấn luyện sẽ đến Đức trong vài tuần tới.
Dự kiến, 31 xe tăng M1A1 Abrams sẽ đến thao trường Grafenwöhr ở Đức vào giữa đến cuối tháng 5. Việc huấn luyện sẽ bắt đầu sau một hoặc hai tuần nữa, sau khi xe tăng trải qua thời gian bảo dưỡng. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin sẽ thông báo về bước đi này tại cuộc họp báo sau cuộc họp lần thứ 11 của Nhóm Liên lạc về Ukraina tại Căn cứ Không quân Ramstein.
Quân nhân Ukraina đang nghiên cứu hệ thống di động Carl Gustaf M4 của Thụy Điển gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Ngoại giao Nga: Phương Tây ngày càng khó tuân thủ mệnh lệnh cung cấp vũ khí của Ukraina
Theo kế hoạch, quá trình huấn luyện binh sĩ sẽ kéo dài khoảng 10 tuần. Khóa học sẽ có sự tham gia của khoảng 250 quân nhân Ukraina.
Đồng thời, các nguồn tin của Politico lưu ý rằng những chiếc xe tăng mà lực lượng vũ trang Ukraina sẽ huấn luyện ở Đức khác với những xe tăng sẽ đến Ukraina để sử dụng trên chiến trường.

Phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina

Trước đó, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết chính quyền Mỹ có ý định gửi xe tăng Abrams tới Kiev vào cuối năm nay. Hồi tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin tuyên bố rằng Washington sẽ cung cấp cho Kiev xe tăng Abrams từ kho vũ khí của Lầu Năm Góc, chứ không sản xuất xe tăng mới cho Ukraina như dự tính trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала