- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ từng đề nghị Kiev rời khỏi Artemovsk

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhNgười lính Nga ở Artemovsk
Người lính Nga ở Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Đăng ký
Hoa Kỳ từng cảnh báo Kiev về khả năng quân đội Ukraina bị bao vây ở Artemovsk và đề nghị rời bỏ thành phố này, tờ Washington Post đưa tin, trích dẫn các tài liệu mật của cơ quan tình báo Mỹ bị rò rỉ trên mạng.
Artemovsk nằm ở phía bắc Gorlovka thuộc CHND Donetsk. Đây là đầu mối giao thông quan trọng để tiếp vận cho nhóm quân Ukraina ở Donbass. Những trận chiến khốc liệt để chiếm được thành phố này liên tục diễn ra hơn sáu tháng nay.
Theo các tài liệu mật của cơ quan tình báo Mỹ trước đó chưa hề được nói đến, Washington đã cảnh báo về khả năng quân đội Ukraina có thể bị bao vây ở Artemovsk và đề nghị Kiev rời khỏi thành phố này để giảm bớt tổn thất.
Quân đội Ukraina ở Artemovsk phàn nàn về việc thiếu huấn luyện quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina ở Artemovsk phàn nàn về việc thiếu huấn luyện quân sự
Theo tin báo đăng, trong một tài liệu được đánh dấu “tuyệt mật” cảnh báo rằng những thắng lợi "vững chắc" của Nga "gây nguy hiểm cho khả năng Ukraina định giữ vững thành phố, rằng quân đội Ukraina có "nguy cơ bị bao vây nếu họ không rút lui trong tháng sau đó" .
Một tài liệu khác đánh giá cụ thể cách Ukraina sử dụng các loại vũ khí đạn dược tiên tiến, chiến dịch thông tin và công nghệ chống UAV để "áp đặt chi phí phải trả trong tương lai" lên quân đội Nga. Ngoài ra, tờ báo chỉ ra rằng trong những tài liệu đó đề xuất Ukraina cần tìm cách làm mất tinh thần chiến đấu của các binh sĩ Nga, đồng thời khuyến nghị tấn công quân Nga bằng “các loại vũ khí lưỡng dụng thông thường được cải tiến” - kết hợp pháo và tên lửa đất đối không để đẩy lùi các đợt tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала