Mỹ bị đe dọa vỡ nợ vì hành vi của Biden và Chủ tịch Hạ viện McCarthy

© AP Photo / Manuel Balce CenetaTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc thiếu trao đổi thông tin về chủ đề nâng trần nợ quốc gia giữa Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đang gây lo ngại tại Nhà Trắng vì có nguy cơ dẫn đến vỡ nợ, Politico viết.
Hiện tại không có phản hồi nào giữa Nhà Trắng và McCarthy. Trong bối cảnh bế tắc âm ỉ về chi tiêu giữa lúc có một quả bom hẹn giờ về trần nợ, nhà lãnh đạo Đảng Cộng hòa và Biden đang đàm phán trước công chúng - nếu có thể nói như vậy.
Vào thứ Tư, McCarthy thuộc Đảng Cộng hòa đã đưa ra dự luật nâng trần nợ quốc gia lên 1,5 nghìn tỷ đô la, nhưng không rõ liệu có thể thông qua văn bản này qua Hạ viện hay không, và trong bất kỳ trường hợp nào, ông sẽ phải đối mặt với thất bại trước Đảng Dân chủ đang kiểm soát Thượng viện, tờ báo viết.
Người sáng lập SpaceX và Tesla Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2023
Musk cảnh báo Hoa Kỳ nay mai sẽ vỡ nợ

Sự lo lắng của chính quyền

Biden, theo các trợ lý của mình, từ kinh nghiệm của chính họ, biết điều quan trọng là phải ngăn chặn các cuộc đàm phán về trần nợ quốc gia.

Politico cho biết: "Có một số khác biệt về mức độ lo lắng trong chính quyền, vì các quan chức kinh tế cấp cao đã bày tỏ mối quan tâm riêng về khả năng vỡ nợ nghiêm trọng hơn những người khác trong giới chính trị".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала