- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc Phòng LB Nga cho thấy hoạt động của súng cối Vasilek tại khu vực chiến dịch đặc biệt

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhMột quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye.
Một quân nhân của đội súng cối thuộc Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga tham gia chiến sự trên hướng Zaporozhye. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video về công tác chiến đấu của kíp điều khiển súng cối tự động 82 ly Vasilek của Quân khu phía Tây trong chiến dịch quân sự đặc biệt.
Cảnh quay cho thấy kíp lái tới vị trí khai hỏa trên máy kéo bánh xích MT-LB chở súng cối. Sau khi chiếm vị trí và nhắm mục tiêu, súng cối bắn một loạt bốn phát đạn nhằm vào lực lượng quân tăng cường của địch, căn cứ thông tin tình báo.

Chiến thuật

Pháo binh sử dụng phương pháp "cối chuyển vùng", tức là thay đổi vị trí bắn nhanh chóng. Tốc độ và độ bắn chính xác đạt được nhờ điều chỉnh hỏa lực bằng máy bay không người lái.

Những ưu thế của súng cối

Để tăng tính cơ động và giữ bí mật cho kíp lái, súng cối đã được lắp đặt trên xe vận tải-máy kéo đa năng bọc thép hạng nhẹ (MT-LB). Khung gầm bánh xích cho phép kíp lái di chuyển tốt cả trên mặt đường cứng, cũng như đi trên đường địa hình, đồng thời để tiến vào vị trí bắn và nổ súng chỉ mất vài phút.
Một vũ khí như vậy có thể tấn công kẻ thù dọc theo đường tiếp xúc ở độ sâu tới năm km. Pháo binh hàng ngày hỗ trợ cuộc tấn công của các đơn vị súng trường cơ giới. Các điểm bắn và vị trí của các chiến binh Ukraina đang bị tấn công, bộ binh địch đang bị tiêu diệt ở những khu vực trống trải lẫn tại các vị trí ngụy trang, Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала