Nhật nói máy bay ném bom Trung Quốc bay qua Okinawa và Miyako

© AP Photo / Gao Fei/XinhuaMáy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6K.
Máy bay ném bom Trung Quốc Xian H-6K. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc (Hong-6 hoặc Xian H-6) đã bay giữa các đảo Okinawa và Miyako phía nam Nhật Bản trong hai ngày liên tiếp, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết hôm thứ Bảy.
Theo đó, các máy bay ném bom H-6 (Hong-6 hoặc Xian H-6) đã bay từ Biển Hoa Đông về phía Thái Bình Dương giữa Okinawa và Miyako, sau đó từ Thái Bình Dương lại quay trở lại Biển Hoa Đông. Bộ Quốc phòng Nhật Bản lưu ý hình dáng giống hệt nhau của hai máy bay ném bom Trung Quốc đã được ghi lại vào thứ Sáu.
Theo bản đồ, không có vi phạm không phận, nhưng Bộ cho biết các máy bay chiến đấu của Lực lượng phòng vệ đã được đặt trong tình trạng báo động.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2023
26 máy bay quân sự Trung Quốc áp sát Đài Loan

Đài Loan ghi nhận việc tiếp cận của máy bay LLVT Trung Quốc

Trước đó, Lực lượng vũ trang Đài Loan đã ghi nhận 35 máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) tiếp cận hòn đảo trong một ngày, theo một tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Đài Loan.

"Từ 06 giờ Thứ Ba (11/4) đến 06 giờ Thứ Tư (12/4), 35 máy bay và 8 tàu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã được xác định xung quanh Đài Loan", - cơ quan này cho biết trên Twitter.

Được biết, 14 máy bay và một máy bay không người lái đã vượt qua "đường trung tuyến" của eo biển Đài Loan và đi vào vùng nhận dạng phòng không của hòn đảo. Bộ này cho biết, Đài Loan đã gửi các đội tuần tra trên không và trên biển để theo dõi tình hình và triển khai các hệ thống tên lửa trên mặt đất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала