- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sắp có các sự kiện lớn: Zelensky được biết về những gì xảy ra với Lực lượng Vũ trang Ukraina

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov
Lính Ukraina ngồi bên trong xe tăng ở vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các lực lượng vũ trang Ukraina đang mất đi các đơn vị tinh nhuệ dành cho cuộc phản công mùa xuân trong trận chiến, Oleg Soskin, cựu cố vấn của Leonid Kuchma, cho biết trên kênh YouTube của mình.

"Đang diễn ra công việc chuẩn bị cho những sự kiện lớn chống lại Ukraina. Nga đang chuẩn bị cho việc này. Các đơn vị tinh nhuệ của Ukraina đang bị tiêu diệt. Quân đội Nga đang giữ sức, còn Ukraina không thể làm gì được", - ông nói.

Theo chuyên gia này, lực lượng phòng không của Kiev đã suy yếu đến mức thậm chí không kịp đánh chặn các phương tiện bay không người lái.
Kiev thường xuyên tuyên bố về cuộc phản công sắp diễn ra của Lực lượng Vũ trang Ukraina. Theo Thủ tướng Denys Shmyhal, cuộc phản công có thể bắt đầu vào mùa xuân hoặc mùa hè. Một trong những hướng được nêu ra là khu vực Zaporozhye với mục đích tiến đến bờ biển Azov.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Báo phương Tây viết về nỗi sợ chính của Zelensky liên quan tới cuộc tấn công của LLVT Ukraina
Như người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov lưu ý, quân đội Nga đang theo dõi sát sao bất kỳ tuyên bố nào về cuộc phản công sắp tới và tính đến chúng khi lên kế hoạch cho chiến dịch đặc biệt.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала