Hàn Quốc mở rộng danh mục hạn chế xuất khẩu sang Nga và Belarus

© Fotolia / SeanPavonePhotoSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
Hàn Quốc công bố quyết định thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với các sản phẩm công nghiệp chủ chốt đối với Nga và Belarus, biện pháp này sẽ có hiệu lực vào thứ Sáu ngày 28/4 tới. Giờ đây danh mục hàng hóa xuất khẩu sang hai nước nói trên cần xin giấy phép đặc biệt không phải là 57 mà là 798 mặt hàng, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Chính quyền Seoul đã bổ sung thêm 741 danh mục hàng hóa liên quan đến chất bán dẫn, hóa chất, thép, ô tô, thiết bị chế tạo máy, máy tính lượng tử và nhiều sản phẩm khác vào danh sách các mặt hàng bị cấm cung cấp sang Nga và Belarus, nâng tổng số mặt hàng trong danh sách này lên đáng kể - 798 mặt hàng”, - hãng tin trích dẫn dữ liệu của Bộ Thương mại Hàn Quốc cho biết.

Cơ quan giải thích động thái này được thực hiện do khả năng cao là những mặt hàng đó được hai nước nói trên nhập khẩu để sản xuất vũ khí và phục vụ mục đích quân sự, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ tiến hành phân tích cụ thể từng "trường hợp đặc biệt" xuất khẩu hàng sang Nga và Belarus.
Hàn Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Hàn Quốc nêu lập trường: Seoul không cần trừng phạt Nga
Được biết, danh sách mới được Bộ Thương mại Hàn Quốc soạn thảo ngày 24/2 và trong vòng 2 tháng đã thực hiện mọi thủ tục cần thiết để đưa vào hiệu lực. Ngày 24/3/2022, Seoul đưa ra quy định thắt chặt kiểm soát xuất khẩu sang Nga đối với 57 danh mục hàng hóa và công nghệ phi chiến lược.
Ngày 19/4, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Seoul có thể mở rộng viện trợ cho Ukraina vượt ra ngoài phạm vi viện trợ nhân đạo và kinh tế. Trong cuộc phỏng vấn với Reuters trước chuyến thăm cấp nhà nước tới Mỹ, ông Yoon cho biết chính phủ của ông đang xem xét biện pháp giúp Ukraina bảo vệ và tái thiết đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала