Nga, Trung Quốc thành lập nhóm khoa học thảo luận việc xây dựng trạm mặt trăng

© Sputnik / Ilya Naimushin / Chuyển đến kho ảnhMặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga.
Mặt trăng trên rừng taiga ở vùng Tashtypskiy của Cộng hoà Khakassia. Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc đã thành lập một số nhóm khoa học để thảo luận về các nhiệm vụ cụ thể trong việc xây dựng trạm mặt trăng chung, nhưng vai trò giữa các bên vẫn chưa được phân chia, ông Guan Feng, giám đốc Trung tâm Thám hiểm Mặt trăng và Kỹ thuật Vũ trụ của Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc, nói với Sputnik.

"Trung Quốc và Nga đang ở giai đoạn thảo luận về dự án xây dựng trạm mặt trăng. Chúng tôi đã thành lập nhóm khoa học, chúng tôi thảo luận nơi xây dựng trạm. Chúng tôi cũng có nhóm kỹ sư thảo luận về tương lai các giải pháp kỹ thuật, về việc các mô-đun sẽ được xây dựng như thế nào", - ông Guan Feng nói.

Ngoài ra, ông cho biết, nhóm hợp tác quốc tế đã được thành lập để thảo luận sự tương tác theo các tiêu chuẩn quốc tế khác nhau trong lĩnh vực vũ trụ.
Logo NASA - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.01.2023
Giám đốc NASA thừa nhận Trung Quốc có thể tuyên bố lãnh thổ trên Mặt trăng

Thảo thuận còn tiếp

Ông Guan Feng cũng lưu ý rằng nhiệm vụ xây dựng các mô-đun riêng của nhà ga vẫn chưa được phân bổ giữa phía Nga và Trung Quốc, tất cả các sắc thái này vẫn đang được thảo luận và việc phân phối trong tương lai sẽ được thực hiện tùy thuộc vào khả năng của mỗi bên.
"Nga rất có thể sẽ có nhiều lợi thế hơn về thành phần năng lượng... Chúng tôi hy vọng rằng năng lượng hạt nhân có thể được sử dụng trên mặt trăng, mà Nga đang dẫn đầu trong lĩnh vực này", - ông Guan Feng nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала