Gần 60 người thiệt mạng trong một vụ tấn công ở miền bắc Burkina Faso

© AP Photo / Sunday AlambaCảnh sát Burkina Faso
Cảnh sát Burkina Faso - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Gần 60 người thiệt mạng do bị một nhóm người không rõ danh tính mặc quân phục", hãng AFP (Agence France Presse) dẫn thông tin của một quan chức địa phương cho biết.
"Khoảng 60 người thiệt mạng trong một vụ tấn công của những người mặc quân phục LLVT nước chúng tôi", - công tố viên của Tòa án cấp cao thành phố Ouahigouya nói với hãng tin.
Ông cũng nói thêm rằng những người bị thương đã được sơ tán và đang được chăm sóc y tế.
Theo dân địa phương dẫn lời những người sống sót sau vụ tấn công kể lại, hơn một trăm người đàn ông có vũ trang mặc quân phục đi xe máy và xe bán tải đã tấn công làng Karma ở tỉnh Yatenga, giết chết nhiều dân thường.
Trước đây, chính quyền địa phương đưa tin có 6 quân nhân và 34 thành viên các đội phụ trợ thiệt mạng trong một cuộc tấn công của những người có vũ trang ở phía bắc Burkina Faso. Như bản tin cho biết, một đội lính và các "Tình nguyện viên bảo vệ Tổ quốc" (VDP) đã bị tấn công gần làng Aorema ở tỉnh Bắc (Nord Region) nước này.
Vào tháng 4, chính quyền Burkina Faso tuyên bố tổng động viên để chống lại các phần tử Jihad (thánh chiến cực đoan). Quốc gia nằm ở khu vực Sahel của châu Phi đang cố gắng ngăn chặn các cuộc tấn công thường xuyên diễn ra từ năm 2015 của lực lượng này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала