Ngoại trưởng Nga Lavrov: Hoa Kỳ đã tiến đến sự hủy diệt toàn cầu hóa

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhPhát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc
Phát biểu của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ đã tiến đến sự hủy diệt toàn cầu hóa, mà trong nhiều năm từng được ca ngợi là vì lợi ích cao nhất của nhân loại, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm khẳng định sự thống trị của mình thông qua việc trừng phạt những kẻ không vâng lời, Hoa Kỳ đã tiến đến sự hủy diệt toàn cầu hóa, mà trong nhiều năm từng được ca ngợi là lợi ích cao nhất của nhân loại, phục vụ hệ thống đa phương của nền kinh tế thế giới", - Ngoại trưởng Nga cho biết khi phát biểu tại phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về chủ nghĩa đa phương hiệu quả và bảo vệ các nguyên tắc của hiến chương Liên hợp quốc.

Theo ông, Washington và đồng minh phương Tây sử dụng "quy tắc" của Mỹ bất cứ khi nào cần biện minh cho các bước đi bất hợp pháp chống những ai xây dựng chính sách của mình phù hợp với luật pháp quốc tế và từ chối chạy theo lợi ích ích kỷ.
Ngoại trưởng Nga thăm Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Ngoại trưởng Lavrov: Mỹ tuyên bố mở cuộc thập tự chinh chống Nga

"Nên cư xử đàng hoàng"

Ngoài ra, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng thiểu số phương Tây nên cư xử đàng hoàng và tôn trọng các thành viên khác của cộng đồng thế giới.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh: "Hãy gọi sự vật bằng tên của nó: không ai cho phép thiểu số phương Tây nói thay cho toàn thể nhân loại. Hãy cư xử đàng hoàng và tôn trọng tất cả các thành viên của cộng đồng quốc tế".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала