- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc nói rằng xe tăng Abrams ở Đức là để huấn luyện LLVT Ukraina

© AP Photo / Mindaugas KulbisXe tăng Abrams
Xe tăng Abrams  - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Xe tăng Abrams của Mỹ được chuyển đến Đức chỉ để huấn luyện quân đội Ukraina chứ không phải để sử dụng trong chiến đấu, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Patrick Ryder cho biết hôm thứ Hai.

"Chúng tôi có kế hoạch riêng để sử dụng những chiếc xe tăng này vào mục đích huấn luyện. Đó không phải là những chiếc xe tăng được tái trang bị để cuối cùng gửi sang Ukraina. Những chiếc xe tăng tái trang bị được tạo ra có tính đến đặc điểm cụ thể của Ukraina và sẽ được sử dụng trong các chiến đấu", - phát ngôn viên Lầu Năm Góc thông báo.

Ông cũng nói rằng những xe tăng dành để trực tiếp tham chiến ở Ukraina sẽ không lấy từ kho dự trữ của Lực lượng mặt đất Hoa Kỳ mà từ các nguồn khác. Theo Ryder, điều đó sẽ cho phép Washington huấn luyện quân đội Ukraina đồng thời với việc sản xuất xe tăng.
Như tin đã đưa trước đó, các hướng dẫn viên Mỹ dự định bắt đầu huấn luyện quân đội Ukraina vận hành xe tăng Abrams ở Đức trong những tuần tới.
Xe tăng Leopard  - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Huấn luyện viên LLVT Ukraina nói về những khó khăn khi lái xe tăng Leopard của Đức
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала