Điện Kremlin: Hoàn cảnh đang gây bất lợi cho thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk
Thu hoạch lúa mì trên cánh đồng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các hoàn cảnh vẫn chưa có lợi cho thỏa thuận ngũ cốc: cho tới thời điểm hiện tại thỏa thuận này vẫn chưa được hoàn thành và chưa đạt được tính trọn gói, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

"Còn về thỏa thuận ngũ cốc, mặc dù đã trôi qua một khoảng thời gian khá dài nhưng đến nay thỏa thuận này vẫn chưa hoàn thành. Những điều kiện liên quan đến chúng ta vẫn chưa thực hiện được. Vì vậy hoàn cảnh hiện nay vẫn chưa có lợi. Chúng tôi tiếp tục theo dõi", - ông Peskov nói với các phóng viên.

Ông nhấn mạnh rằng cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu không phải là hậu quả trực tiếp của việc ngũ cốc Ukraina, cũng như của Nga, biến mất khỏi thị trường.
"Đây có thể là một trong những yếu tố, nhưng không mang tính quyết định. Nguồn gốc của khủng hoảng nằm ở chỗ khác, và phía Nga đã nhiều lần giải thích về điều này", - người phát ngôn Điện Kremlin cho hay.
Nông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
EU lo nông dân nổi giận vì ngũ cốc Ukraina

Các cuộc tấn công của Kiev gây nguy hiểm cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

Trước đó, BQP Nga thông báo rằng các cuộc tấn công khủng bố của Kiev gây nguy hiểm cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc.
"Vào ngày 23/3 và 24/4/2023 Ukraina đã vi phạm cam kết theo thỏa thuận khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ Hạm đội Biển Đen ở thành phố Sevastopol và cơ sở hạ tầng dân sự của Crưm bằng ca nô không người lái", - Bộ quân sự cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала