Nga và Việt Nam sẽ cùng nhau dự báo lốc xoáy nhiệt đới

© Ảnh : en.wikipedia.orgLốc xoáy
Lốc xoáy - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia của Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Nga-Việt (AI) tại Hà Nội dự kiến tham gia công việc đang tiến hành ở vùng Primorye về mô hình hoá dự báo lốc xoáy nhiệt đới, theo thông báo từ Đại học Liên bang Viễn Đông (FEFU).
Hồi đầu tháng 4, các bên FEFU, Sberbank và Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký thỏa thuận về liên kết nghiên cứu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, trong khuôn khổ đó có kế hoạch khai trương Trung tâm trí tuệ nhân tạo tại Hà Nội.

«Một trong những dự án quan trọng nhất đối với Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương nói chung sẽ được xúc tiến tại Trung tâm AI, gắn với dự báo hướng di chuyển và xuất hiện của các cơn bão nhiệt đới. Thời điểm hiện tại, trong khuôn khổ hợp tác từ phía Trung tâm AI Viễn Đông, các chuyên gia của của FEFU và Sberbank đang tích cực làm việc theo hướng xây dựng mô hình dự đoán chuyển động và tình trạng của các lốc xoáy nhiệt đới. Dự kiến là, sắp tới Trung tâm Việt Nam sẽ có thể kết nối sâu hơn nữa vào công trình này», - thông cáo báo chí của FEFU cho biết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, ngày 7/4, Phó thủ tướng Chính phủ Liên bang (LB) Nga Dmitry Chernyshenko đã tới thăm Viện ngôn ngữ Puskin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.04.2023
Sớm đưa Việt Nam thành Trung tâm Ngôn ngữ Nga của Đông Nam Á
Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo Viễn Đông khai trương tại FEFU vào tháng 9 năm 2022. Trong tháng 10, ông Sergei Radyushkin đứng đầu chi nhánh Sberbank ở Primorye đã phát biểu trên podcast «Morskoe Utro» về kế hoạch của trung tâm để dự báo địa điểm và thời điểm xuất hiện bão, loại lốc xoáy nhiệt đới có sức tàn phá lớn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала