Crưm đề xuất chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhThu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye
Thu hoạch ngũ cốc ở các vùng lãnh thổ được giải phóng của vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu nghị viện Crưm ông Vladimir Konstantinov đề xuất chấm dứt thỏa thuận ngũ cốc, do chính quyền Ukraina vi phạm thỏa thuận, sử dụng hành lang nhân đạo ở Biển Đen để tấn công bán đảo.
Vào ngày 23/3 và 24/4 Ukraina có hành động vi phạm cam kết không sử dụng hành lang nhân đạo khi tấn công các căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở Sevastopol và cơ sở hạ tầng dân sự của Crưm bằng xuồng không người lái, các cuộc tấn công khủng bố đe dọa đến việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc sau ngày 18 tháng 5, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết.

"Các cuộc tấn công vào Crưm trực tiếp theo hành lang nhân đạo nói chung là phong cách đặc trưng của Ukraina. Tức giận gì ở đây? Đơn giản là họ không thể không làm điều đó. Đó là bản chất của họ. Còn về đội ngũ đó, đội ngũ đang cố thủ ở Kiev, thì xin vô phép nói rằng bản thân họ không có khả năng thương lượng. Do đó tôi nghĩ rằng: khi các nghĩa vụ đã cam kết với Nga không được đáp ứng thì cũng không nên có bất kỳ thỏa thuận nào trong tương lai", - ông Konstantinov nói.

Người đứng đầu nghị viện Crưm nhấn mạnh rằng ông là người phản đối quyết liệt các thỏa thuận đề ra bất kỳ cam kết nào từ phía Ukraina.
Cảng biển ở Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Các cuộc tấn công của Kiev gây nguy hiểm cho việc gia hạn thỏa thuận ngũ cốc

"Chúng tôi biết rõ họ sẽ trắng trợn vi phạm bất kỳ lời hứa nào của họ. Chẳng hạn như một trường hợp cụ thể này: họ chở gì trên những con tàu đi vào các cảng của Ukraina? Tôi chắc chắn rằng đó chính là những thứ mà họ cam kết không chuyên chở", - ông Konstantinov nhấn mạnh và nói thêm rằng đã đến lúc "chấm dứt trò chơi" và tập trung để đạt được chiến thắng quân sự trước "chế độ phát xít của Zelensky".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала