Multimedia
Những bức ảnh thay ngàn lời nói. Xem những gì đang xảy ra trên thế giới từ góc nhìn trực quan với thư viện ảnh, đồ họa thông tin và nội dung đa phương tiện khác từ Sputnik.

37 năm đã trôi qua kể từ vụ tai nạn hạt nhân lớn nhất tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl

Đăng ký
Ngày tưởng niệm thảm họa Chernobyl quốc tế đã được Đại hội đồng Liên hợp quốc tuyên bố vào ngày 26 tháng 4. Năm 1986, nhà máy điện hạt nhân Chernobyl trở thành biểu tượng của thảm họa nhân tạo lớn nhất trong lịch sử nhân loại.
Do sự cố tại nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, một lò phản ứng hạt nhân đã bị phá hủy hoàn toàn, các chất phóng xạ xâm nhập vào môi trường, đám mây phóng xạ lan tới các khu vực rộng lớn của lãnh thổ Liên Xô, hiện là một phần của Belarus, Ukraina và Liên bang Nga. Xuất hiện khu vực ô nhiễm phóng xạ trên lãnh thổ với tổng diện tích 207,5 nghìn km2.
Tai nạn Chernobyl không chỉ là một thảm kịch lớn và là thảm họa môi trường lớn nhất thế kỷ 20, mà còn là bài học cho toàn nhân loại, cho thấy năng lượng hạt nhân khi đã vượt khỏi tầm kiểm soát thì không còn biên giới. Thật không may, dấu ấn của vụ thảm họa này sẽ còn tồn tại trong một thời gian dài và sẽ ảnh hưởng đến nhiều thế hệ.
Đo liều lượng bức xạ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Multimedia
Chernobyl: thảm họa không thể quên
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала