Bí thư Nguyễn Văn Nên sắp thăm Nga

© Ảnh : TTXVN - Nguyễn Xuân Khu Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt
 Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi họp mặt - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự kiến sẽ có chuyến thăm Liên bang Nga vào tháng 6/2023.
Đáng chú ý, trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác TP.HCM do Bí thư Nên dẫn đầu sẽ tham dự Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP. Saint Petersburg.

Bí thư Nên sẽ thăm Nga trong tháng 6

TTĐT Đảng bộ TP.HCM cho biết, sáng 26/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich, nhân chuyến thăm và làm việc của ông tại thành phố.
Tại buổi tiếp, Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ vui mừng đón tiếp Đại sứ Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich, đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác hữu nghị Việt – Nga thời gian qua dù cho những thăng trầm, biến động của lịch sử.
Bí thư Nên cho biết, TP.HCM đã và đang nỗ lực xây dựng, hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, chuyển đổi số và tái cơ cấu kinh tế theo hướng cạnh tranh và hội nhập toàn cầu. Đây là những lĩnh vực mà Liên bang Nga, đặc biệt là các đô thị lớn như Moskva và Saint Petersburg có thế mạnh.
Bí thư Thành ủy TP.HCM mong muốn Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich tiếp tục quan tâm thúc đẩy để các địa phương và doanh nghiệp của Nga tích cực chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với TP.HCM trên các lĩnh vực, qua đó tăng cường hơn nữa quan hệ song phương hai nước Việt Nam – Liên bang Nga.
Bí thư Nguyễn Văn Nên cảm ơn Chính phủ và Nhân dân Nga đã hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong thời điểm khó khăn do dịch Covid-19, kịp thời chia sẻ vaccine, sinh phẩm y tế cho Việt Nam, trong đó có TP.HCM.
Tổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.10.2022
Tổng Công tố Viện Kiểm sát Liên bang Nga chính thức thăm Việt Nam
Lãnh đạo TP.HCM bày tỏ trân trọng sự đóng góp của Đại sứ Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich vào kết quả hợp tác giữa Việt Nam – Nga cũng như giữa TP.HCM và các địa phương của Nga.
Bí thư Nên khẳng định, hợp tác giữa TP.HCM với các địa phương của Nga còn nhiều dư địa phát triển, đồng thời mong muốn Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich tiếp tục tạo điều kiện để TP.HCM và Nga, trong đó Saint Petersburg đẩy mạnh hợp tác về đầu tư, văn hóa, giáo dục, quản lý đô thị và các hoạt động ngoại giao nhân dân.
Theo chia sẻ tại cuộc tiếp, Bí thư Nguyễn Văn Nên và đoàn đại biểu TP.HCM dự kiến sẽ sang thăm Nga trong tháng 6/2023 để tham dự Lễ khánh thành tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại TP. Saint Petersburg.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn dự kiến sẽ có một số cuộc gặp gỡ, tiếp xúc, làm việc để tìm kiếm cơ hội hợp tác mới giữa TP.HCM với thành phố Saint Petersburg nói riêng, Nga nói chung, qua đó góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị hợp tác hai nước thời gian tới.

Nhiều doanh nghiệp Nga quan tâm đến thị trường Việt Nam

Về phần mình, Đại sứ Nga tại Việt Nam Bezdetko Gennady Stepanovich đã trân trọng cảm ơn Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã dành thời gian đón tiếp, cũng như bày tỏ niềm vui khi đến thăm TP.HCM.
Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich đánh giá cao sự bước phát triển TPHCM; đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa hai nước. Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich cho biết, nhiều doanh nghiệp Nga cũng đang rất quan tâm đến thị trường Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrey Vladimirovich Yatskin. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng LB Nga đến thăm và làm việc tại Việt Nam
Đại sứ Bezdetko Gennady Stepanovich trông đợi sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tại Nga và khẳng định Nga sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp Việt Nam sang đầu tư tại Nga.
Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam sẵn sàng giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ phát triển mối quan hệ kết nghĩa giữa TP.HCM và Saint Petersburg; cũng như với các địa phương khác của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала