Chuyên gia cảnh báo về hiểm họa toàn cầu nếu Biden tái đắc cử

© AFP 2023Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden
Tổng thống  Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nếu Joe Biden được bầu lại làm tổng thống Hoa Kỳ, tình trạng bất ổn khu vực và toàn cầu sẽ trở nên trầm trọng hơn, tiến sĩ Qian Yaxu của Trung tâm Nghiên cứu Hoa Kỳ thuộc Đại học Giao thông Tây Nam Trung Quốc (Southwest Jiaotong University (SWJTU) nói với Sputnik.
Nhà lãnh đạo đương nhiệm Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Ba đã chính thức tuyên bố dự định ra tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống nhiệm kỳ tới vào năm 2024.

“Chiến thắng của Biden trong cuộc bầu cử thực sự có thể làm trầm trọng thêm tình hình bất ổn trong khu vực và toàn cầu”, - bà Qian Yaxu nói.

Chuyên gia giải thích rằng nhu cầu về các chiến lược chống Trung Quốc ở cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ là rất lớn, nhưng là một chính trị gia giàu kinh nghiệm của Đảng Dân chủ, Biden biết rất rõ cách chơi các con bài ý thức hệ ra sao.
“Ông ấy cũng biết rõ cách tạo ra các đồng minh và sau đó đẩy đồng minh ra tiền tuyến trong khi Mỹ giấu mình ở hậu trường chiến lược”, - bà Qian Yaxu nói.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Ý kiến từ Quốc hội Hoa Kỳ: Biden là kẻ ích kỷ và là Tổng thống tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ
Bằng cách đó, chuyên gia lưu ý, có thể khuấy động đến cả các khu vực.

“Nếu coi tình hình ở Ukraina và Biển Đông có những điểm giống nhau, thì rõ ràng khi lợi dụng Ukraina để tiêu hao sức lực của Nga, Biden có thể tiếp tục thực hiện kế hoạch chiến lược lớn của mình. Cụ thể là chuyển sang phía Đông, lôi kéo đồng minh trong vấn đề Đài Loan và Biển Đông", - tiến sĩ Qian Yaxu nhận định.

Chuyên gia tin chắc rằng nếu Biden được bầu làm tổng thống một lần nữa, ông ta sẽ tiếp tục chơi những ván bài địa chính trị để làm trầm trọng thêm căng thẳng trong nhiều lĩnh vực và các khu vực khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала