Nga sẽ tích cực tham gia hội nghị thượng đỉnh BRICS

© Sputnik / Photo Host Agency / Alexei Kudenko / Chuyển đến kho ảnhBRICS and SCO International Media Centre
BRICS and SCO International Media Centre - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga sẽ tích cực tham gia vào công việc của hội nghị thượng đỉnh BRICS, trước đó sẽ tổ chức các cuộc tiếp xúc song phương, trong đó quan điểm của Nam Phi sẽ được làm rõ, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov cho biết.

"Nga đảm nhận và sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào công việc của hiệp hội này. Nga là một thành viên quan trọng và có trách nhiệm của BRICS. Tất nhiên, chúng tôi cũng sẽ tham gia vào công việc của hội nghị thượng đỉnh được tổ chức ở Nam Phi. Tất nhiên, trước sự kiện này sẽ là các cuộc tiếp xúc song phương của chúng tôi với người Nam Phi. Chúng tôi sẽ làm rõ lập trường của họ", - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi về việc sự thay đổi quan điểm của các chính trị gia Nam Phi sẽ ảnh hưởng như thế nào đến khả năng chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới hội nghị thượng đỉnh BRICS, dự kiến ​​được tổ chức vào tháng 8 tại Nam Phi.

Peskov trước đó đã thông báo rằng nhà lãnh đạo Nga đã nhận được lời mời dự hội nghị thượng đỉnh.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc gặp với những người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao của các nước BRICS được công nhận tại Moscow dưới hình thức bữa sáng làm việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.04.2023
Ngoại trưởng Nga: Cần chống lại chính sách phá hoại của phương Tây trong khuôn khổ BRICS

BRICS là gì?

BRICS hợp nhất Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Một số quốc gia khác muốn tham gia khối kinh tế này, bao gồm Argentina, Iran, và theo Bộ Ngoại giao Trung Quốc, còn có Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Saudi và Ai Cập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала