Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc Mỹ cố tình leo thang căng thẳng ở Biển Đông

© AP Photo / Heng SinithPhát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Đàm Khắc Phi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông, cố tình làm leo thang căng thẳng trong khu vực, Đàm Khắc Phi, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm.

"Mỹ tiếp tục tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông, cố tình làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Các nước trong khu vực nên hết sức cảnh giác về điều này", - Đàm Khắc Phi nói.

Ông cũng lưu ý rằng quân đội Trung Quốc sẽ tiếp tục bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, các quyền và lợi ích hàng hải của mình, đồng thời duy trì hòa bình và ổn định ở khu vực Biển Đông.
Bộ đội Biên phòng các tỉnh khu vực Tây Nam hướng dẫn cho ngư dân nhận biết được ranh giới vùng biển Việt Nam với các nước nhằm cảnh báo, răn đe, ngăn ngừa các hành vi vi phạm. Trong ảnh: Tàu đánh bắt thủy sản trên vùng biển Cà Mau. - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Biển Đông
Trung Quốc cấm đánh cá ở Biển Đông: Mưu đồ của Bắc Kinh

Mỹ đáp trả chỉ trích của Trung Quốc về hành động ở Biển Đông

Trong bối cảnh đó, Quân đội Hoa Kỳ đã đáp lại những lời chỉ trích từ Trung Quốc về việc tàu khu trục Hoa Kỳ USS Milius đi lại trong vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông, nói rằng con tàu đã hành động phù hợp với luật pháp quốc tế, theo một tuyên bố từ Tư lệnh Hạm đội 7 của Hoa Kỳ.

"Vào ngày 24 tháng 3, tàu khu trục tên lửa lớp Milius của Mỹ đã bảo vệ các quyền và tự do hàng hải của mình ở Biển Đông gần quần đảo Hoàng Sa theo luật pháp quốc tế… Hoa Kỳ sẽ tiếp tục bảo vệ các quyền và tự do trên biển được đảm bảo cho tất cả mọi người. Không một thành viên nào của cộng đồng quốc tế lại bị đe dọa hoặc buộc phải từ bỏ các quyền và tự do của họ", - tuyên bố cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала