Biden vô tình cho thấy tài liệu nhắc bài với các từ được viết bằng âm tiết

© AFP 2023 / Jim WatsonTổng thống Hoa Kỳ Joe Biden trong bài phát biểu tại Ireland
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden  trong bài phát biểu tại Ireland - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, tại cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk-yeol ở Washington, đã vô tình cho công chúng xem một "tài liệu nhắc bài" chứa các câu hỏi mà các nhà báo gửi cho ông.
Tờ New York Post đã chú ý đến điều này, ghi lại khoảnh khắc Biden vô tình lật một tờ giấy có ảnh, chức vụ và câu hỏi của một trong những nhân viên báo chí đặt câu hỏi với ông.

"Làm thế nào để ÔNG liên kết các ưu tiên trong chính sách đối nội của ÔNG, chẳng hạn như định hướng lại ngành sản xuất chất bán dẫn - với chính sách đối ngoại dựa trên liên minh?" – đây là nội dung câu hỏi đầu tiên.

Thoát khỏi tình huống khó xử

Ngay phía trên là bức ảnh của nhà báo gốc Ấn Độ Courtney Subramanian, làm việc cho tờ Los Angeles Times. Tài liệu cũng còn viết họ của cô ấy theo âm tiết là để tránh tình huống khó xử khi nguyên thủ quốc gia phát âm không đúng.
Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ cho công chúng xem tài liệu nhắc bài dùng cho các sự kiện báo chí công khai. Ngoài ra, trong một số hội nghị, các nhà báo đã nhiều lần chú ý tới các tài liệu nhắc bài cho Biden, trong đó có ghi những điểm chính trong chính sách của chính quyền và thông tin về các nhà báo có mặt tại các sự kiện.
Tổng thống Mỹ Joe Biden lên máy bay - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Ông Biden vấp ngã khi lên máy bay khởi hành từ Warsaw
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала