Tổng thống Putin gọi ngành công nghiệp không người lái là quan trọng bậc nhất đối với Nga

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin thăm khu công nghiệp Rudnevo ở Moskva ( Ngày 27/4/2023)
Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm khu công nghiệp Rudnevo ở Moskva ( Ngày 27/4/2023)
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ngành công nghiệp bay không người lái là hướng hoạt động quan trọng bậc nhất và rất hứa hẹn của Nga, với các khoản đầu tư vào ngành này trong tương lai lên tới một nghìn tỷ rúp (khoảng 12 tỷ USD), Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Hướng hoạt động quan trọng bậc nhất của đất nước, rất có triển vọng, vừa rồi tôi và các đồng nghiệp đã xem xét, tôi thấy con số được nêu ra trong tương lai ở mức 500 tỷ rúp (gần 6 tỷ USD), nhưng họ cũng công nhận với tôi rằng đây là một đánh giá khá thủ cựu, rất có thể, nếu tất cả chúng ta cùng phối hợp, cả nhà nước cũng phối hợp vào đó, thì sẽ là một nghìn tỷ, đó sẽ là mức một nghìn tỷ rúp", - Tổng thống Putin nói trong buổi giới thiệu về các tổ chức hoạt dộng trong lĩnh vực hệ thống bay không người lái.

Ông nói thêm rằng ngành công nghiệp UAV không chỉ quan trọng mà còn thú vị, thứ nhất, "nó có tương lai, và thứ hai, những thành tựu mới nhất trong một số lĩnh vực đều tập trung ở đây".
Theo nguyên thủ quốc gia, không có lĩnh vực hoạt động và lĩnh vực kinh tế nào không sử dụng phương tiện bay không người lái, ngoài ra, sự phát triển của ngành công nghiệp UAV nâng cao khả năng cạnh tranh của nền kinh tế đất nước.
Khách tham quan triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) Army-2020 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2022
Ông Putin gọi Nga là thủ lĩnh về các phương tiện giao thông không người lái
Để có những thay đổi về cấu trúc cần phải phát triển ngành công nghiệp bay không người lái, Tổng thống Putin cũng cho biết,
"Nếu chúng ta muốn có những thay đổi về cấu trúc, mà chúng ta muốn điều này, thì dĩ nhiên tất cả chúng ta phải cùng nhau tập trung nỗ lực để ngành công nghiệp này phát triển", - ông Putin nói.
Người đứng đầu nhà nước nói thêm rằng ông được biết về những khó khăn trở ngại, những rào cản hành chính ảnh hưởng đến bước tiến phát triển của ngành, nhưng khắc phục được những khó khăn đó mới là điều cực kỳ quan trọng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала