- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina cho biết quân đội đã sẵn sàng cho cuộc tấn công

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraina / Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina
Trận bắn của các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân và Lực lượng Mặt đất của Lực lượng Vũ trang Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina, Alexei Reznikov, hôm thứ Sau cho biết Ukraina đã sẵn sàng cho một cuộc phản công, quân đội đang chờ quyết định của bộ chỉ huy.

"Việc chuẩn bị cho cuộc phản công sắp kết thúc. Ngoài việc nhận vũ khí, còn phải biết cách sử dụng các thiết bị quân sự của chúng tôi. Chúng tôi đã nhận được vũ khí khá hiện đại: Leopard-2, Challenger và Abrams, nhưng tôi nghĩ Abrams sẽ không tới kịp cho cuộc tấn công này. Bản thân thiết bị đã được chuyển giao một phần. Trên bình diện chung, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc tấn công", - người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraina Alexey Reznikov cho biết tại một cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng quân đội Ukraina chỉ đang chờ quyết định của bộ chỉ huy.

"Chúng tôi đã sẵn sàng, chỉ cần chờ khi có ý Trời, thời tiết cho phép và sẽ có quyết định của chỉ huy", - người đứng đầu bộ quốc phòng nhấn mạnh.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Anthony Blinken không loại trừ khả năng cuộc phản công của quân đội Ukraina sẽ bắt đầu trong những tuần tới. Đồng thời, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraina Reznikov lưu ý rằng một cuộc phản công có thể được mong đợi sau khi băng tan và Kiev có kế hoạch giáng một số đòn.
Trước đó, Apty Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc biệt nói rằng nếu Kiev quyết định tiến hành một cuộc phản công, thì điều này sẽ "trở thành bài hát thiên nga của chế độ này", vì quân đội Ukraina sẽ không còn quân dự bị.
Nga trước đó đã gửi công hàm tới các nước NATO vì việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý rằng bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Liên bang Nga tuyên bố rằng các nước NATO đang "đùa với lửa" khi cung cấp vũ khí cho Ukraina.
Thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov lưu ý rằng việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov tuyên bố rằng Mỹ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo nhân sự cho quân đội Ukraina trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các nước khác."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала