Hải quân Đức tăng cường trinh sát trên biển để uy hiếp Nga

© AP Photo / Frank HormannTàu "Braunschweig"
Tàu Braunschweig - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Các vụ nổ phá hoại ở Nord Stream cho thấy hậu quả của cuộc xung đột Ukraina đã ảnh hưởng đến Tây Âu và cơ sở hạ tầng của Đức sớm hơn nhiều so với dự kiến ban đầu, Die Welt viết. Đồng thời, Hải quân Đức đã biết về các mối đe dọa tiềm ẩn trước khi bắt đầu chiến sự.
“Chúng tôi đã cảnh báo về các cuộc tấn công có thể xảy ra nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng trên biển từ nhiều năm trước, nhưng họ không nghe chúng tôi. Nga đang tiến hành do thám cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng tôi một cách có hệ thống và có phương tiện để tấn công nó”, Phó Đô đốc Hải quân Đức Jan Christian Kaak cho biết.
Một phần ngày càng tăng cơ sở hạ tầng năng lượng của châu Âu đang được chuyển ra ngoài khơi dưới hình thức trang trại gió nổi hoặc các trạm tiếp nhận khí đốt tự nhiên hóa lỏng. Ngoài ra còn có các đường ống dẫn chạy dọc theo đáy biển.
Đức muốn đảm bảo an ninh cho tất cả cơ sở hạ tầng này với sự trợ giúp của Trung tâm điều phối mới để bảo vệ các vật thể dưới nước.
Trung tâm điều phối này thu thập tất cả thông tin hữu ích từ các nguồn dân sự, tình báo và quân sự để phân tích và đánh giá thêm bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo. Điều này có thể bao gồm các bức ảnh chụp từ trên không, dữ liệu radar từ tàu ngầm, thông tin từ các cảm biến được lắp đặt trên các nhà máy điện nổi, cũng như thông tin khoa học.
“Nếu đối phương biết rằng chúng ta nhìn thấy những gì họ đang làm, thì điều đó thật đáng sợ" - ông Kaak giải thích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала