Tổng thống Syria: Các nước BRICS có thể tạo ra một hệ thống đa cực hiệu quả

© SputnikBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Đăng ký
Syria ủng hộ những thay đổi tích cực đang diễn ra trên trường quốc tế, ủng hộ việc tăng cường vai trò kinh tế và chính trị của Trung Quốc trong các vấn đề thế giới.
Như SANA đã đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã cho biết điều này hôm thứ Bảy khi tiếp đặc phái viên về Trung Đông của chính phủ Trung Quốc Zhai Jun tại Damascus.
Người đứng đầu Cộng hòa Ả Rập lưu ý:

"Các nước BRICS có thể tạo ra hệ thống đa cực hiệu quả sẽ thay thế cho hệ thống đơn cực bất công. Bước quyết định trên con đường này sẽ là giải phóng liên minh khỏi xiềng xích của đồng USD và quá trình chuyển đổi sang thanh toán lẫn nhau bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc." Theo ông Assad, việc tăng cường quan hệ Nga-Trung sẽ "ổn định tình hình quốc tế và mang lại lợi ích cho các quốc gia khác, mang đến cho họ mô hình tương tác mới về chính trị, kinh tế và văn hóa."

Theo ghi nhận của SANA, nhà lãnh đạo Syria đã ca ngợi vai trò trung gian hòa giải của Trung Quốc ở Trung Đông, mà đỉnh cao là cải thiện quan hệ giữa Ả Rập Saudi và Iran, có tác động tích cực đến sự ổn định trong toàn khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала