Truyền thông tìm ra lý do vì sao Ba Lan chơi xấu Ukraina

© Sputnik / Igor ZaremboNgũ cốc
Ngũ cốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Ba Lan đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc từ Ukraina do đảng cầm quyền “Luật pháp và Công lý” không muốn làm mất lòng cử tri trước cuộc bầu cử quốc hội mùa thu, Bloomberg đưa tin.
“Các chính phủ Đông Âu đã gây nguy hiểm cho huyết mạch kinh tế quan trọng nhất của Ukraina”, - bài báo viết.
Các nhà chức trách Ba Lan muốn đảm bảo rằng sự ủng hộ của Warsaw dành cho Kiev không khiến cử tri xa lánh, và đó là lý do tại sao họ áp đặt lệnh cấm nhập khẩu ngũ cốc, các tác giả của bài báo trích lời một quan chức địa phương cho biết.
Về phần mình, lãnh đạo đảng cầm quyền “Luật pháp và Công lý” Yaroslav Kaczynski tin rằng "quyết định cứng rắn" của Ba Lan cuối cùng sẽ giúp ích cho Ukraina.
Nông dân Bulgaria tham gia cuộc biểu tình chống vận chuyển ngũ cốc Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
EU lo nông dân nổi giận vì ngũ cốc Ukraina
Ông nói:
“Những người bạn của chúng tôi sẽ không được lợi khi Ba Lan sa vào khủng hoảng và quyền lực rơi vào tay những người sẽ thay đổi hoàn toàn chính sách ủng hộ Kiev”.
Tuần trước, Ủy ban châu Âu đã thỏa thuận với Ba Lan, Hungary, Slovakia, Bulgaria và Romania dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu nông sản từ Ukraina. Thay vào đó sẽ áp dụng các biện pháp đặc biệt đối với bốn sản phẩm: lúa mì, ngô, hạt cải dầu và hạt hướng dương, và những người nông dân bị ảnh hưởng sẽ nhận được hỗ trợ trị giá một trăm triệu euro.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала