- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo Đức nhận ra số phận đang chờ đợi xe tăng Leopard ở Ukraina

© AFP 2023Xe tăng Leopard
Xe tăng Leopard - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Báo Bild đưa tin, lực lượng vũ trang Nga có nhiều cách để tiêu diệt xe tăng Leopard của Đức được gửi đến Ukraina.

Ba cách để tiêu diệt Leopard

Theo tác giả bài báo Bjorn Stritzel, Nga có ít nhất 3 hệ thống vũ khí nguy hiểm đe dọa các thiết bị quân sự của Đức đang phục vụ trong quân đội Ukraina: tên lửa chống tăng có điều khiển, mìn và xe tăng của chính họ.

"Có lẽ mối đe dọa lớn nhất đối với Leopard là tên lửa dẫn đường chống tăng hiện đại. Các mẫu tên lửa mới hơn của Nga đã được thiết kế đặc biệt để đối phó với các loại xe tăng chẳng hạn như Leopard 2: sức xuyên phá của tên lửa dẫn đường với đầu đạn tandem đôi khi vượt quá một mét thép của lớp bọc thép”, - tác giả nhận xét.

Stritzel cũng làm rõ rằng các loại mìn chống tăng TM-62 khá phổ biến và các phiên bản tiên tiến hơn của chúng có thể được sử dụng để chống lại Leopard. Ngoài ra, các tên lửa mới nhất bắn từ pháo 2A46 (125 mm) cũng xuyên thủng giáp của Leopard 2A6”. Ngoài ra, ông nhấn mạnh rằng các phương tiện chiến đấu của Nga gây nguy hiểm lớn cho các thiết bị của Đức.
 Quân nhân Ukraina làm bật tháp pháo xe tăng Leopard 2 của Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Ukraina làm bật tháp pháo xe tăng Leopard 2 của Ba Lan

"Các xe tăng chiến đấu chủ lực hiện đại của Nga như T-72B3, T90A/S/M hay T-80BVM với hệ thống nhắm mục tiêu mạnh mẽ chắc chắn sẽ theo kịp Leopard. Tên lửa mới nhất bắn từ pháo 2A46 (125 mm) cũng xuyên thủng giáp của xe tăng Leopard 2A6,” – ông giải thích.

Số lượng xe tăng Leopard ở Ukraina

Theo các cơ quan quốc phòng phương Tây, Ukraina đã nhận 14 chiếc Leopard 2A4 từ Ba Lan; hơn một trăm chiếc Leopard 1A5 của Đức, Đan Mạch và Hà Lan; tám chiếc Leopard 2A4 của Canada và Na Uy; sáu chiếc Leopard 2A4 của Tây Ban Nha; 18 chiếc Leopard 2A6 của Đức và 3 chiếc của Bồ Đào Nha.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала