Nga bắt đầu sản xuất hàng loạt các loại vũ khí mới nhất

© Sputnik / Aleksei Danichev / Chuyển đến kho ảnhMô hình tên lửa chống hạm chiến thuật Kh-35UE của tổ hợp Uran do Tập đoàn tên lửa chiến thuật phát triển tại Triển lãm quân sự hàng hải quốc tế ở St. Peterburg
Mô hình tên lửa chống hạm chiến thuật Kh-35UE của tổ hợp Uran do Tập đoàn tên lửa chiến thuật phát triển tại Triển lãm quân sự hàng hải quốc tế ở St. Peterburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết trong một cuộc họp với ban lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga, việc sản xuất hàng loạt các loại vũ khí mới nhất do Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật phát triển đã bắt đầu.
Bộ trưởng đã đưa ra hai câu hỏi để ban lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga xem xét, câu hỏi đầu tiên liên quan đến việc Tập đoàn Vũ khí Tên lửa Chiến thuật thực hiện đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng.

"Xí nghiệp cung cấp nhiều loại vũ khí không quân và vũ khí hải quân để phục vụ cho chiến dịch quân sự đặc biệt, trong đó nhiều loại vũ khí có một không hai. Đối với một số loại vũ khí mới nhất, Tập đoàn chuyển sang sản xuất hàng loạt, trong thời gian ngắn nhất sau khi kết thúc các giai đoạn phát triển. Hiện vẫn đang tiếp tục tạo ra các mẫu vũ khí hiện có, hiện đại hóa và những mẫu đầy hứa hẹn", - ông Shoigu nói.

Bộ Quốc phòng Nga sẽ mua sắm vũ khí gấp vài lần so với năm 2022

"So với đầu năm 2022, số lượng các loại vũ khí cơ bản được mua đã tăng 2,7 lần, đối với các mẫu có nhu cầu cao đặc biệt, lượng mua đã tăng gấp 7 lần", - ông Shoigu cho biết trong một cuộc họp với ban lãnh đạo Lực lượng Vũ trang Nga.
Ông nói thêm rằng các hành động của nhóm Lực lượng Vũ trang Nga phụ thuộc vào việc bổ sung vũ khí, vì vậy tổ hợp công nghiệp quân sự được giao nhiệm vụ nhanh chóng tăng tốc độ sản xuất.
Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng người dân Liên bang Nga nhân Ngày Bảo vệ Tổ quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Tổng thống Putin nói về việc trang bị đầy đủ phương tiện vũ khí mới cho LLVT Nga
Theo Shoigu, có thể giải quyết vấn đề này thông qua hệ thống hợp tác liên ngành hiệu quả, cũng như kiểm soát 24/24 đối với tất cả các giai đoạn thực hiện đơn đặt hàng quốc phòng kể từ thời điểm hợp đồng được ký kết và phân bổ kinh phí đến công đoạn giao thành phẩm cho quân đội.
"Về tổng thể, khu liên hợp quân sự - công nghiệp đáp ứng nhu cầu của quân đội, hải quân. Tuy nhiên, cần kịp thời nhận diện những nguy cơ doanh nghiệp không thực hiện nghĩa vụ và kịp thời có biện pháp chấn chỉnh", - Bộ trưởng chỉ rõ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала