Quỹ tiền tệ quốc tế ghi nhận đồng USD đang dần dần bị từ bỏ

© Depositphotos.com / SelensergenĐô la Mỹ
Đô la Mỹ  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cho biết bà nhận thấy việc sử dụng đồng đô la Mỹ đang dần dần bị từ bỏ, nhưng không thấy sự thay thế nào cho đồng tiền của Mỹ trong tương lai gần.

"Đây không phải là điều chính khiến tôi lo lắng. Thật vậy, đồng USD đang dần bị từ chối, nhưng tôi không thấy bất kỳ sự thay thế nào cho nó. Trong mọi trường hợp, không phải trong tương lai gần", - bà Georgieva nói trong cuộc thảo luận tại Viện Phân tích Milken ở Washington.

Bà bình luận như vậy về triển vọng sử dụng đồng tiền của Hoa Kỳ trên phạm vi toàn cầu trong tương lai.
Elon Musk - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Elon Musk đánh giá thế nào về triển vọng của USD

Tương lai của USD trong nền kinh tế toàn cầu

Nền kinh tế Hoa Kỳ đang dần mất đi vai trò thủ lĩnh, nhường chỗ cho Trung Quốc. Mặc dù vai trò của đồng tiền Mỹ sẽ vẫn còn đáng kể như trước, có thể cạnh tranh với bản tệ của những nước riêng lẻ hoặc đồng tiền của liên minh. Đó là ý kiến do chuyên gia kinh tế Mikhail Belyaev nêu lên trong cuộc phỏng vấn của một phương tiện truyền thông Nga.

"Bất cứ đồng tiền nào cũng luôn dựa vào mảng kinh tế, vào cơ chế. USD trở nên phổ biến như vậy chính bởi vì nó dựa vào nền kinh tế hùng mạnh của Hoa Kỳ, chiếm chỗ dẫn đầu về sản xuất công nghiệp, GDP, trong thương mại thế giới, đó là chưa kể đến lĩnh vực tài chính, nơi hầu như tất cả được định giá bằng USD", - nhà kinh tế giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала