- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Tùy tiện hết chỗ nói". Pháp gióng lên hồi chuông cảnh báo trước mối đe dọa mới từ Ukraina

© AFP 2023 / Genya SavilovCờ Ukraina trên nền của Kiev, Ukraina
Cờ Ukraina trên nền của Kiev, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tội phạm gia tăng không kiểm soát đã gia tăng ở Đông Âu vì Ukraina, khi ma túy và vũ khí được buôn lậu vào châu Âu từ đó, nhà bình luận người Pháp Xavier Raufer viết trong một bài báo cho Atlantico.
"Chúng tôi rơi vào tình huống này bảy tháng sau đó. Và, như dự đoán, Tây Âu gần như là người hưởng lợi duy nhất từ ​​hoạt động buôn bán bất hợp pháp này", - tài liệu viết.
Ông lưu ý rằng khi Ukraina nhận được thiết bị hiện đại của phương Tây, AK-47 đang được cất giấu để sau này mang bán lại.
Ông Raufer cũng nhấn mạnh rằng bọn tội phạm đang sử dụng hàng triệu người tị nạn để vận chuyển hàng hóa bất hợp pháp từ nước cộng hòa hậu Xô Viết, dân tị nạn hiện đang tràn ngập lục địa và gia tăng tội phạm hóa không kiểm soát ở Đông và Đông Nam Âu.
"Tiến trình này đang bị quân đội và giới truyền thông phớt lờ, nó sẽ kéo dài và gây nguy hiểm. Các chiến lược gia của Washington ít quan tâm đến vấn đề trên. Điều này sẽ khiến các nhà lãnh đạo châu Âu lo lắng nhiều hơn, bởi vì tất cả tình trạng hỗn loạn hình sự này sẽ vẫn là vấn đề của họ", - nhà quan sát này kết luận.
Chiến sĩ Nga Nga bắn tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở Artemovsk. - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
«Thời điểm bước ngoặt». Ý kiến từ Hoa Kỳ về giai đoạn mới của xung đột ở Ukraina
Tờ Telegraph của Anh đưa tin rằng Vương quốc Anh đang bị đe dọa do sự phát tán vũ khí chưa đăng ký từ Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала