Mỹ sẽ làm mọi cách để ngăn chặn liên minh quân sự giữa Nga và Trung Quốc

© AP Photo / Maya AlleruzzoQuân đội Hoa Kỳ.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Mỹ sẽ làm mọi cách để ngăn chặn liên minh quân sự chiến lược giữa Nga và Trung Quốc, Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ tuyên bố.

"Mỹ không có lợi khi chứng kiến ​​sự hình thành liên minh quân sự chiến lược giữa Nga và Trung Quốc, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng điều này không xảy ra", - Mark Milley nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Foreign Affairs.

Milley thừa nhận rằng Washington nhìn thấy bằng chứng về mối quan hệ hợp tác giữa Moskva và Bắc Kinh và có ý định ngăn chặn liên minh "địa chiến lược, chính trị và quân sự" chống lại Mỹ.
Medvedev: Các đối thủ của Nga không nên đánh giá thấp khả năng Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.04.2023
Multimedia
Medvedev: Các đối thủ của Nga không nên đánh giá thấp khả năng Moskva sử dụng vũ khí hạt nhân

Ba lực lượng chính

Như Milley đã lưu ý, trái với thời kỳ Chiến tranh Lạnh, khi có sự đối đầu giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, hiện nay trên thế giới có ba "cường quốc" mà ông coi đó là Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc.

"Tất cả đều có tiềm năng sức mạnh vốn có đáng kể trong dân số, nền kinh tế và tất nhiên là cả về mặt quân sự. Cả ba đều có kho vũ khí hạt nhân đáng kể", - ông bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала