Ở Duma quốc gia Nga cho rằng Mỹ đứng sau các cuộc tấn công của Ukraina vào Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhSevastopol, Crưm
Sevastopol, Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại biểu Duma quốc gia Nga từ khu vực Crưm Mikhail Sheremet nói rằng các nỗ lực của quân đội Ukraina tấn công Crưm bằng máy bay không người lái được Mỹ phê chuẩn.
Trước đó, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Vedant Patel khi trả lời câu hỏi về lập trường liên quan đến các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất của Ukraina nhằm vào các mục tiêu dân sự ở Crưm và tỉnh Bryansk, nói rằng Hoa Kỳ sẽ "hỗ trợ các đối tác Ukraina như họ vẫn làm".
"Chính quyền Hoa Kỳ không chỉ hỗ trợ mà còn phê chuẩn việc tấn công Crưm và các vùng lãnh thổ khác của Nga. Việc chính quyền Kiev không thực hiện bất kỳ động thái nào nếu không có sự hướng dẫn, phê chuẩn và tán thành của các cơ quan tình báo Mỹ và Anh không còn là bí mật . “Trách nhiệm về mọi việc xảy ra trước hết thuộc về chính quyền Mỹ”, - ông Sheremet nói.
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà Trắng: Mỹ cho phép Ukraina tấn công các khu vực mới của Nga
Ông cho rằng chính quyền Kiev từ lâu đã biến thành một chế độ khủng bố khi tổ chức các cuộc khủng bố và phá hoại trên lãnh thổ Nga.
"Tính đến việc Ukraina hiện nay hoàn toàn do người Mỹ chu cấp, tôi đề nghị tuyên bố Hoa Kỳ là nước tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Ngày nay, chính Hoa Kỳ là kẻ gây hấn chính đối với toàn bộ cộng đồng quốc tế, sống ký sinh vào các quốc gia và các dân tộc khác", - nghị sĩ nói.
Theo ông Sheremet, Hoa Kỳ từng đóng vai trò siêu cường nên họ sẽ phải đối mặt với một kết cục không có gì vẻ vang.
"Sẽ đến lúc nước Mỹ và lá cờ sao của họ không còn hiện diện trên bản đồ. Đất nước ấy sẽ sụp đổ, như Liên Xô đã từng tan rã", - ông nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала