Tại sao các công ty Trung Quốc vượt qua doanh nghiệp Mỹ về lượng đầu tư thu hút?

© AP Photo / Andy WongNhững người đàn ông trước Trung tâm thương mại ở Bắc Kinh.
Những người đàn ông trước Trung tâm thương mại ở Bắc Kinh. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các công ty Trung Quốc đã vượt qua doanh nghiệp Mỹ trên thị trường phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) toàn cầu, theo Financial Times. Kể từ đầu năm 2023, các công ty Trung Quốc đã thu hút được 19,5 tỷ đô la đầu tư, trong khi các công ty Mỹ chỉ nhận được 3,8 tỷ đô la.
Như ấn phẩm giải thích, việc bãi bỏ các hạn chế covid và chế độ niêm yết đơn giản hóa mới (đặt cổ phiếu) trên các sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến đã dẫn đến kết quả này ở Trung Quốc.

Lý do thành công

Tuy nhiên, nhà phân tích Avery Speer của Renaissance Capital cho biết thêm Trung Quốc dẫn đầu không phải vì đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng tăng đột biến mà vì hoạt động mờ nhạt trong các thị trường chào bán lần đầu ra công chúng ở Mỹ và phần còn lại của thế giới.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2023
Trump hứa đạt tới độc lập kinh tế khỏi Trung Quốc
Theo chuyên gia, thị trường Trung Quốc ổn định hơn phần lớn nhờ sự hỗ trợ của chính phủ. Trong bốn tháng đầu năm 2023, số lần phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng ở Hoa Kỳ ít hơn 40% so với năm ngoái. Trong cùng kỳ năm 2022, các công ty địa phương đã huy động được khoảng 12,3 tỷ USD, bất chấp tình trạng bán tháo trên thị trường chứng khoán.
Năm 2021, khối lượng đầu tư lên tới 130 tỷ. Hoạt động thấp của thị trường phát hành lần đầu ra công chúng ở Mỹ có liên quan đến việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, lạm phát cao, lo ngại về suy thoái kinh tế và khủng hoảng trong lĩnh vực ngân hàng, Financial Times lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала