- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Không quân Nga tấn công điểm đóng quân của hướng dẫn viên nước ngoài tại Ukraina

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt.
Tiêm kích đa năng Su-30SM của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia một chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng hàng không vũ trụ Nga tấn công điểm đóng quân của hướng dẫn viên nước ngoài huấn luyện quân đội Ukraina tại tỉnh Chernigov, người đứng đầu Trung tâm báo chí Tập đoàn quân phía Tây Sergei Zybinsky.
"Lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật của tập đoàn quân tấn công điểm đóng quân tạm thời của hướng dẫn viên nước ngoài, nơi tập trung nhân lực, vũ khí và khí tài của tiểu đoàn biệt lập số 163 thuộc Lữ đoàn Phòng thủ lãnh thổ biệt lập số 119 tại khu định cư Lizunovka (thuộc tỉnh Chernigov)", - ông Zybinsky nói.
Ngoài ra, quân đội Nga đã tiêu diệt hai nhóm biệt kích do thám của quân đội Ukraina và cắt đứt đường luân chuyển quân của các đơn vị vũ trang Ukraina ở hướng Kupyansk tại khu vực có các điểm dân cư Kamenka, Novomlynsk, Tinkovka (cả ba nơi đều thuộc tỉnh Kharkov), cũng như ở khu vực Stelmakhovka thuộc LNR.
Công tác chiến đấu của pháo tự hành Msta-S ở khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng Kiev mất tới 360 binh sĩ và lính đánh thuê ở hướng Donetsk trong ngày
Theo Bộ Ngoại giao Nga, đã có hơn tám nghìn lính đánh thuê từ hơn 60 quốc gia đến Ukraina, đông nhất là Ba Lan, Mỹ, Canada, Romania và Vương quốc Anh, mặc dù thực tế là ở nhiều nước, cũng như ở Nga, việc làm linh đánh thuê bị luật pháp nghiêm cấm và bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала