- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Thời gian không còn nhiều". Zelensky bị cảnh cáo vì quân đội Ukraina chậm phản công

© AP Photo / Natacha PisarenkoTổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev
Tổng thống Ukraina Vladimirr Zelensky trong cuộc họp báo ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Thất bại trong cuộc phản công của quân đội Ukraina sẽ làm suy yếu đáng kể vị thế của Tổng thống Ukraina Zelensky trong các cuộc đàm phán hòa bình, các tác giả David Rundell và Michael Gfeller trên Newsweek của Mỹ.
"Giờ đây, người dân Ukraina cần hòa bình, an ninh và phục hồi kinh tế. Không thể đạt được điều này bằng cách kéo dài cuộc xung đột không thể giải quyết, và thời gian để ký kết một thỏa thuận hòa bình cân bằng thông qua đàm phán đang nhanh chóng cạn kiệt", - các nhà bình luận lưu ý.
Theo bài báo, sự thành công của kế hoạch phản công quân đội Ukraina vẫn là một câu hỏi lớn và thất bại của Kiev sẽ làm suy yếu đáng kể vị thế trong quá trình ngoại giao.
Lời hứa vô điều kiện của NATO về việc hỗ trợ Ukraina "cho đến chừng nào còn cần thiết" không có triển vọng về mặt chính trị. Bài báo nhấn mạnh cuộc xung đột này không được tài trợ bởi một thực thể trừu tượng gọi là "NATO", mà bởi những người nộp thuế phương Tây - những người thực sự có thu nhập và chất lượng cuộc sống bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Nga, Ukraina và phương Tây cần khẩn trương tìm cách thoát khỏi cuộc đối đầu vũ trang, các tác giả tóm tắt.
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.04.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ tiết lộ lý do khiến Ukraina hoãn phản công

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала