Ukraina gia nhập NATO có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba

© AP Photo / Geert Vanden WijngaertNATO
NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2023
Đăng ký
Andreas Kluth, một nhà bình luận của Bloomberg, cho biết NATO không nên cấp tư cách thành viên cho Ukraina trong khi chiến sự vẫn tiếp diễn, nếu không, không thể loại trừ nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thế giới thứ ba.

"Có những lý do chính đáng để chấp nhận Ukraina gia nhập NATO. Nhưng còn nhiều lý do chính đáng hơn để không làm như vậy... Những đảm bảo an ninh được thể hiện trong Điều 5 (của Hiến chương NATO) không thể được cung cấp cho (Ukraina) trong hoàn cảnh hiện tại. Không liên minh nào (mà NATO là liên minh thành công nhất trong lịch sử) nên tiếp nhận một quốc gia trong khi quốc gia đó đang có chiến tranh chống lại một kẻ thù được cho là của liên minh, một kẻ thù có vũ khí hạt nhân," - bài báo viết.

Rủi ro leo thang

Đồng thời, tác giả bài báo lưu ý rằng bất kỳ quyết định nào khác ngoài việc gia nhập liên minh sẽ "làm người Ukraina thất vọng", nhưng kết luận phải được đưa ra dựa trên lý trí.
"Nếu việc cấp tư cách thành viên chỉ dành cho những quốc gia xứng đáng, tư cách này sẽ thực sự thuộc về Ukraina, thậm chí có thể tước tư cách từ Hungary hoặc Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, việc gia nhập NATO không thể chỉ liên quan tới những gì là công bằng", - Kluth nói thêm.
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump: Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden có thể nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba
Ông lưu ý rằng "không có cách nào thuyết phục để xác định tư cách thành viên của Ukraina để có thể loại trừ rủi ro" leo thang và trượt tới một cuộc chiến tranh thế giới thứ ba, vì "người ta không thể hứa bảo vệ một thành viên mới, đang bị tấn công, mà không bước vào chính cuộc chiến này một cách đồng thời và trực tiếp”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала