Trump: Dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden có thể nổ ra chiến tranh thế giới thứ ba

© AFP 2023 / BRANDON BELL Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cộng đồng thế giới đã tiến rất gần đến cuộc chiến tranh thế giới thứ ba là chiến tranh hạt nhân, phần lớn là do lỗi của chính quyền Hoa Kỳ hiện tại đứng đầu là Tổng thống thuộc đảng Dân chủ Joe Biden. Đây là ý kiến của ông Donald Trump, người đứng đầu chính quyền Mỹ nhiệm kỳ trước thuộc Đảng Cộng hòa.
Phát biểu tại dinh thự của mình vào tối thứ Ba ở Mar-a-Lago bang Florida sau khi trở về từ New York, nơi Trump bị tòa án đưa ra cáo trạng buộc tội ông làm giả tài liệu, ông đã có phát biểu, trong đó nói đến "những lời đe dọa trắng trợn về việc sử dụng vũ khí hạt nhân đến từ nhiều nước khác nhau".
"Điều đó chưa bao giờ được các nước bên ngoài nhắc đến hoặc bàn đến dưới thời chính quyền Trump. Việc này rất có thể sẽ dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba - một cuộc chiến tranh hạt nhân - dưới sự lãnh đạo của chính quyền Biden với việc sử dụng mọi lực lượng và phương tiện", - cựu nguyên thủ Hoa Kỳ khẳng định.
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Trump: Thế giới đang bên bờ vực Chiến tranh thế giới III vì Biden
"[Điều đó] có thể xảy ra. Chúng ta không còn cách xa điều đó nhiều nữa đâu. Muốn tin hay không thì tùy các vị", - ông Trump nói khi đề cập đến khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала