Trump đối mặt với mức án tối đa lên đến 136 năm tù

© AP Photo / Alex BrandonCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump phải đối mặt với mức án tổng cộng cho tất cả các tội danh ông ta bị cáo buộc hôm thứ Ba có thể lên đến 136 năm tù, theo ước tính của kênh truyền hình Fox News.

“Các cáo buộc tổng cộng mức án tối đa là 136 năm tù, nhưng bản án thực tế có thể sẽ nhẹ hơn nhiều nếu như chính trị gia bị kết án về bất kỳ tội danh nào hoặc về tất cả các tội danh", - kênh truyền hình cho biết.

Như tờ báo lưu ý, hành vi làm giả tài liệu kinh doanh mà Trump bị buộc tội được coi là một tội nhẹ theo luật của bang New York, nhưng trong trường hợp có âm mưu che đậy một tội danh khác thì sẽ tăng lên thành tội có mức án tối đa là bốn năm tù.
Cựu Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Việc buộc tội ông Trump ở Mỹ bị coi là một ví dụ về hình sự hóa chính trị nội bộ

Trump bị cáo buộc 34 tội danh

Hôm thứ Ba, ông Trump bị cáo buộc với 34 tội danh về việc làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản thanh toán cho hai phụ nữ, trong đó có nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels để họ giữ im lặng về mối quan hệ được cho là có với ông. Ông tuyên bố mình vô tội và được thả khỏi Tòa án hình sự Manhattan. Luật sư của Trump là Joe Tacopina tuyên bố các cáo buộc chống lại thân chủ của ông là sai sự thật.
Theo lời công tố viên Alvin Bragg của Manhattan, Trump và các cộng sự năm 2015 đã thỏa thuận về kế hoạch ngăn chặn thông tin tiêu cực để giúp giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng như một phần của kế hoạch, Trump và những người khác đã trả tiền cho ba cá nhân để che đậy những thông tin có thể ngăn cản ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала