Trump đang bị quản chế, chờ công bố buộc tội

© AP Photo / Bryan WoolstonCựu Tổng thống Donald Trump rời Tháp Trump ở New York trước ngày ra tòa
Cựu Tổng thống Donald Trump rời Tháp Trump ở New York trước ngày ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đang bị quản chế và chờ công bố buộc tội, kênh truyền hình CNN đưa tin.
Phái ủng hộ và phản đối chính trị gia đều tập hợp bên ngoài tòa nhà ở Manhattan. Những người bất đồng với Trump kêu gọi bắt giữ cựu Tổng thống, cáo buộc ông nói dối, còn nhóm ủng hộ đang vẫy những lá cờ ghi tên chính trị gia và dòng chữ "Trump hay là chết".
Tuần trước, đại bồi thẩm đoàn ở New York đã bỏ phiếu để truy tố Trump. Theo dữ liệu của CNN, Viện Công tố Manhattan sẵn sàng trình ra cáo trạng với Trump về hơn 30 tội gian lận kinh doanh.
Bình luận về tình huống này, Trump gọi những cáo buộc chống lại ông là sự truy bức đàn áp chính trị và can thiệp vào bầu cử ở mức cao nhất trong lịch sử. Đồng thời, ông gọi Hoa Kỳ là “đất nước thuộc thế giới thứ ba”. Cựu Tổng thống nhấn mạnh rằng ông không thể trông đợi vào phiên toà xét xử trung thực công bằng ở New York. Trump kêu gọi những người ủng hộ biểu tình phản đối nếu như ông bị buộc tội.

Bản chất của lời cáo buộc

Chủ tịch Hạ viện đại diện đảng Cộng hòa Kevin McCarthy tố cáo Chưởng lý Manhattan Alvin Bragg lạm dụng quyền lực chưa từng có. Thống đốc Florida Ron DeSantis, được coi là một trong những đối thủ chính của Trump trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2024 của đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, thì tuyên bố rằng do những tình tiết đáng ngờ của vụ án, tiểu bang của ông sẽ không hợp tác tạo điều kiện thuận lợi để dẫn độ cựu nguyên thủ quốc gia.
Người ta cho rằng chuyện ở đây nói về vụ nữ diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels, dường như đã được trả một khoản tiền lớn để im lặng về cuộc tình ngoài lề với Trump.
Bản thân cựu Tổng thống phủ nhận cả mối liên hệ với Daniels cũng như bất kỳ hành động bất hợp pháp nào từ phía ông. Trump cũng tuyên bố rằng đây là cuộc đàn áp chính trị gắn với ý định của ông – ra tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ vào năm 2024.
Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2023
Từ bị bắt đến đòi đổi thẩm phán: Ba kịch bản phiên tòa xét xử Trump ở New York
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала