Việc buộc tội ông Trump ở Mỹ bị coi là một ví dụ về hình sự hóa chính trị nội bộ

© AP PhotoCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Mike Pence nói rằng việc buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump sẽ là một ví dụ nữa đối với người Mỹ về việc hình sự hóa chính trị nội bộ.
“Tôi nghĩ người dân Mỹ sẽ nhìn vào chuyện này và thấy ở đó một ví dụ nữa về việc hình sự hóa chính trị ở đất nước chúng ta”, - ông nói trên kênh truyền hình CNN.
Pence cũng lưu ý rằng những cáo buộc chống lại Trump mang tính chất xấu xa và chưa từng có tiền lệ. Theo ông, hàng triệu người Mỹ sẽ thấy việc này "không gì khác hơn là một hành động đàn áp chính trị".
Trước đó cùng ngày báo The New York Times dẫn lời luật sư của chính trị gia đưa tin rằng ông Trump có thể tự nguyện hầu tòa vào ngày 4 tháng Tư. Ông phải đối mặt với cáo buộc gian lận tài chính theo hơn 30 tội danh.
Thống đốc bang Florida Ron DeSantis tuyên bố do các tình tiết đáng ngờ của vụ án nên chính quyền bang sẽ không hỗ trợ việc dẫn độ ông Trump nếu ông bị kết án. Theo ông, công tố viên Manhattan đã phạm luật khi tấn công một đối thủ chính trị. Ở bang Florida có dinh thự Mar-a-Lago là nơi ở chính thức của ông Trump và gia đình.
Biểu tình phản đối ông Donald Trump ở New York - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2023
Ông Trump nói rằng những lời buộc tội chống lại ông sẽ dẫn đến "những cái chết và sự hủy diệt"
Về phần mình, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy cáo buộc công tố viên quận Manhattan bang New York là Alvin Bragg lạm quyền trong vụ buộc tội cựu Tổng thống Donald Trump.
Cựu nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ chỉ trích quyết định cáo buộc chống lại ông của bồi thẩm đoàn tòa án Manhattan đưa ra. Ông gọi quyết định này là hành động can thiệp vào cuộc bầu cử ở mức độ cao nhất trong lịch sử. Trump nhấn mạnh ông không cho rằng mình có tội.
Các cáo buộc chống lại Trump sẽ được công bố trong những ngày tới. Để thực hiện việc này, Văn phòng công tố sẽ triệu tập cựu Tổng thống đến tòa. Nếu việc đó xảy ra, ông sẽ là nhà lãnh đạo chính trị đầu tiên của Hoa Kỳ phải đối mặt với cáo buộc phạm tội hình sự.
Cần lưu ý rằng tình hình này về mặt lý thuyết cũng không ngăn cản được Donald Trump tái tranh cử tổng thống và đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала