Trump đưa ra tuyên bố sau phiên tòa ở New York

© AFP 2023Donald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi phiên điều trần ở New York là gây sốc và tuyên bố mình vô tội.
"Phiên điều trần đã gây sốc cho nhiều người, không có "điều bất ngờ" nào, và dĩ nhiên là không có bằng chứng. Không có chuyện gì bất hợp pháp được thực hiện cả", - ông viết trên mạng xã hội Truth Social của mình.
Cựu Tổng thống viết thêm rằng ông đã hạ cánh xuống Florida và dự định đưa ra tuyên bố tại dinh thự của mình ở Mar-a-Lago lúc 20h15 ET (07h15 giờ Hà Nội).
Cựu Tổng thống Donald Trump rời Tháp Trump ở New York trước ngày ra tòa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.04.2023
Trump đang bị quản chế, chờ công bố buộc tội

Trump bị cáo buộc 34 tội danh

Hôm thứ Ba, ông Trump bị cáo buộc với 34 tội danh về việc làm giả hồ sơ kinh doanh liên quan đến các khoản thanh toán cho hai phụ nữ, trong đó có nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels để họ giữ im lặng về mối quan hệ được cho là có với ông. Ông tuyên bố mình vô tội và được thả khỏi Tòa án hình sự Manhattan. Luật sư của Trump là Joe Tacopina tuyên bố các cáo buộc chống lại thân chủ của ông là sai sự thật.
Theo lời công tố viên Alvin Bragg của Manhattan, Trump và các cộng sự năm 2015 đã thỏa thuận về kế hoạch ngăn chặn thông tin tiêu cực để giúp giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Ông nói thêm rằng như một phần của kế hoạch, Trump và những người khác đã trả tiền cho ba cá nhân để che đậy những thông tin có thể ngăn cản ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала