"NATO sẽ không giúp đỡ." Ba Lan được cảnh báo vì sao chọc giận Nga là nguy hiểm

© Fotolia / HaidamacPrzemysl, Ba Lan
Przemysl, Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ba Lan đang khiêu khích Nga bằng mọi cách có thể trong một cuộc đụng độ quân sự sẽ dẫn đến những hậu quả thảm khốc, nhà báo Ronald Barazon viết trên Deutsche Wirtschafts Nachrichten.
Theo nhà báo, việc chiếm giữ tòa nhà trường học tại đại sứ quán Nga chỉ nhằm mục đích chọc tức Moskva.
"Giấc mơ về NATO mạnh mẽ tiêu diệt bọn Nga xấu xa sẽ nhanh chóng tan biến. Một cuộc chiến tranh thế giới mới dẫn đến cái chết của hàng triệu người, sự tàn phá của các thành phố và hầu hết các vùng lãnh thổ không thể ở được, và điều này sẽ không mang lại chiến thắng cho những kẻ hiếu chiến Ba Lan”, - ông cảnh báo.
Theo tác giả, các đồng minh Ba Lan không hiểu Warsaw đã bắt đầu một trò chơi nguy hiểm như thế nào. Barazon kêu gọi các chính trị gia châu Âu và Mỹ thức tỉnh và ngừng gây chiến.
Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.05.2023
Bộ Ngoại giao Nga nói về khả năng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Ba Lan
Ngoài ra, nhà báo người Áo đưa ra kết luận các nhà lãnh đạo phương Tây đã sai lầm khi tin họ kiểm soát diễn biến của cuộc xung đột ở Ukraina. Ông Barazon cho rằng lịch sử cho thấy xung đột có thể leo thang bất cứ lúc nào. Ông lấy ví dụ về cuộc khủng hoảng Caribe, khi thế giới trên bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân do sự đối đầu giữa Hoa Kỳ và Liên Xô. Ở đây cũng cần lưu ý sự cố xảy ra vào tháng 11 năm 2022, khi một quả tên lửa Ukraina rơi xuống lãnh thổ Ba Lan, lúc đầu bị nhầm là của Nga, khi đó tình hình cũng có thể leo thang thành chiến tranh thế giới, ông viết thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала