Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ cập nhật hệ thống liên lạc không gian cho chiến tranh hạt nhân

© Ảnh : USAF (Los Angeles AFB)Vệ tinh AEHF của Mỹ
Vệ tinh AEHF của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã chọn các công ty Lockheed Martin và Raytheon của Hoa Kỳ để phát triển hệ thống thông tin liên lạc không gian được nâng cấp trong khuôn khổ chương trình Evolved Strategic Satcom (ESS), SpaceNews đưa tin.
Mỗi công ty đã giành được 30 triệu USD trong quỹ của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ để xây dựng mẫu hệ thống liên lạc vệ tinh bí mật trên mặt đất được thiết kế để hoạt động trong trường hợp chiến tranh hạt nhân. Thời hạn được đưa ra để phát triển các mẫu này là 18 tháng.
Đối thủ cạnh tranh của Lockheed Martin và Raytheon trong việc phát triển ESS là các công ty Mỹ Boeing và Northrop Grumman. Tổng cộng, Lầu Năm Góc có kế hoạch chi 6,5 tỷ đô la cho chương trình tương ứng trong 5 năm tới.
Trong tương lai, các vệ tinh ESS sẽ thay thế thiết bị vũ trụ Advanced Extremely High Frequency.
Vệ tinh AEHF của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
"Quan tâm đến quốc gia." Mỹ muốn tăng số lượng vệ tinh do thám lên gấp bốn lần

Nguy cơ tiến gần đến chiến tranh hạt nhân

Trước đó, một quan chức Nhà Trắng dưới thời chính quyền Ronald Reagan viết trong một bài báo đăng trên trang web cá nhân rằng hính sách đối ngoại của Hoa Kỳ đối với Nga đã đưa thế giới đến gần bờ vực chiến tranh hạt nhân, ông Paul Craig Roberts.

"Trong hơn hai thập niên gần đây chính quyền các đời Tổng thống Hoa Kỳ làm khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân với Nga gia tăng. Mọi chuyện bắt đầu khi Bill Clinton vi phạm lời hứa của chính phủ Hoa Kỳ là không đưa NATO đến gần biên giới với Nga. Kể từ đó, các đời tổng thống Hoa Kỳ nối tiếp nhau đã hủy bỏ mọi thỏa thuận về xây dựng lòng tin đạt được trong thời kỳ Chiến tranh lạnh thế kỷ 20. Những hành động khiêu khích do Mỹ khởi xướng chống lại Nga sau khi lật đổ chính phủ Ukraina vào năm 2014 đã phá vỡ hoàn toàn lòng tin của Moskva đối với Washington. Chúng ta đã đạt đến mốc mà tất cả những gì cần làm - đó là một hồi chuông báo động giả báo hiệu việc tên lửa hạt nhân đang đến gần", - ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала