Campuchia: Việt Nam là người anh em tốt

© Flickr / @felixtriller Quốc kỳ Campuchia
 Quốc kỳ Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.05.2023
Đăng ký
Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia Thong Khon khẳng định, ông luôn coi Việt Nam là những người bạn, những người anh em với tình cảm trân quý, tin tưởng.
Ông Thong Khon cũng cảm ơn Việt Nam đã giúp đỡ đào tạo, huấn luyện nhiều thế hệ HLV, VĐV của Campuchia, đặc biệt là ở môn Vovinam, bộ môn mà Campuchia kỳ vọng sẽ đạt được nhiều HCV tại SEA Games 32 này.

Bộ trưởng Campuchia tri ân Việt Nam

Hôm qua, ngày 6/5, tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, Bộ trưởng Bộ Du lịch kiêm Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia Thong Khon đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng.
Tại buổi tiếp, ông Thong Khon nhắc lại sự hi sinh, giúp đỡ to lớn của Việt Nam đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, đánh tan chế độ diệt chủng, kiến tạo hoà bình, hoà hợp dân tộc và phát triển.
Lãnh đạo Bộ Du lịch Campuchia khẳng định, ông đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, cũng như luôn coi Việt Nam là những người bạn, những người anh em với tình cảm trân quý, tin tưởng.
Niềm vui của các thành viên đội tuyển cờ ốc Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
SEA Games 32
SEA Games 32: Việt Nam gây bất ngờ với HCV đầu tiên môn cờ ốc - "mỏ vàng" của Campuchia
Trong vai trò Chủ tịch Uỷ ban Olympic Campuchia, ông Thong Khon cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Việt Nam đã giúp đỡ đào tạo, huấn luyện nhiều thế hệ HLV, VĐV của Campuchia, đặc biệt là ở môn Vovinam. Đây là bộ môn mà Campuchia kỳ vọng sẽ đạt được nhiều HCV tại SEA Games 32 này.
Bộ trưởng Thong Khon trân trọng cảm ơn chuyến thăm, tham dự Lễ khai mạc SEA Games 32 của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang. Ông mong muốn Việt Nam nói chung và Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch nói riêng sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho ngành thể thao, cũng như đất nước Campuchia ngày càng phát triển.

Việt Nam và Campuchia sẽ tạo thuận lợi cho xuất nhập cảnh

Đáp lại, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia vui và chúc mừng Campuchia tổ chức thành công Lễ khai mạc SEA Games 32. Ông Hùng đánh giá cao sự hợp tác du lịch, đặc biệt là sự vượt khó của ngành du lịch 2 nước trong đại dịch Covid-19.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhận định, việc triển khai hợp tác trong lĩnh vực du lịch trong những năm qua đã tuân thủ nghiêm túc các nội dung đã ký kết. Hai bên cũng đã làm mới nhiều sản phẩm du lịch, đồng thời triển khai nhiều hoạt động trao đổi đoàn và hợp tác, trong đó đáng chú ý là sự xuất hiện của Bộ trưởng Bộ Du lịch Campuchia tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM...
Ngay sau buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã ký kết Bản ghi nhớ giữa Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch Việt Nam và Bộ Du lịch Campuchia tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch.
Hội nghị Hợp tác và phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Campuchia lần thứ 12 - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.04.2023
Campuchia không cho phép thế lực thù địch dùng lãnh thổ để chống Việt Nam
Cụ thể, hai bên sẽ củng cố và phát triển du lịch vì lợi ích chung của hai bên; thúc đẩy dòng khách du lịch giữa hai nước qua việc tăng cường hợp tác xuyên biên giới và tạo thuận lợi cho du lịch qua lại biên giới và tăng tần suất chuyến bay thẳng giữa hai nước; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực du lịch thông qua việc triển khai các hoạt động cụ thể trên cơ sở khuôn khổ luật pháp quốc gia hai nước,…
Việt Nam và Campuchia cũng sẽ tạo thuận lợi cho các hoạt động xuất nhập cảnh; trao đổi thông tin và dữ liệu du lịch, hợp tác quảng bá và xúc tiến du lịch; liên kết và phát triển sản phẩm du lịch. Bản ghi nhớ có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày ký.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала